Hội Sách Xuân: “Xứ Đoài đón xuân”

GD&TĐ - Từ 3 - 5/3, CLB Liên kết trẻ, Công ty CP Đầu tư Xứ Đoài Mây Trắng, Dự án Sách và Hành động, CLB Yêu sách Bách Khoa phối hợp cùng BQL Phố Sách tổ chức Ngày hội Sách xuân năm 2018, với chủ đề “Xứ Đoài đón xuân”; đồng thời giới thiệu cuốn tiểu thuyết "Xứ đoài Mây Trắng” tại Phố Sách 19/12 - Trần Hưng Đạo - Hoàn Kiếm - Hà Nội. 

BTC tặng hoa tri ân diễn giả và khách mời tại lễ khai mạc Ngày hội Sách xuân năm 2018
BTC tặng hoa tri ân diễn giả và khách mời tại lễ khai mạc Ngày hội Sách xuân năm 2018

Nhằm hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam 21/4, Ngày Sách và Bản quyền thế giới 23/4, góp phần nâng cao văn hóa đọc cho giới trẻ, Hội sách xứ “Xứ Đoài đón xuân” mong muốn mang tới cho nhân dân Thủ đô và các bạn trẻ hiện đang là học sinh, sinh viên trải nghiệm một không gian sách trong ngày hội đọc sách Xuân, tái hiện không khí Tết quê tràn ngập sắc xuân giữa lòng Thủ đô Hà Nội.

Bên cạnh đó, đưa độc giả xích gần nhau hơn trong niềm đam mê với sách; cùng nhau hoài niệm về một vùng quê xứ Đoài với non nước hữu tình, tình quê chân chất; cùng một tình yêu quê hương đất nước dạt dào của người dân thôn quê được phản ảnh trong tiểu thuyết "Xứ Đoài Mây Trắng" của tác giả Nguyễn Sơn Đỗng.

Đặc biệt, tại sự kiện Hội sách lần này, Ban tổ chức còn tổ chức hai buổi giao lưu, gặp gỡ giữa các diễn giả, người nổi tiếng nhằm mang đến cho người tham gia không gian sinh hoạt văn hóa ý nghĩa và bổ ích.

Hội Sách Xuân: “Xứ Đoài đón xuân” ảnh 1

Buổi giao lưu đầu tiên là Tọa đàm "Tuổi trẻ xưa và nay", được tổ chức vào ngày 3/3/2018, với sự tham gia của diễn giả là nhà sử học Lê Văn Lan và nhà sử học Dương Trung Quốc. Ban tổ chức mong muốn thông qua đó giúp bạn đọc, nhất là các bạn trẻ, có cơ hội tìm hiểu, đồng thời có góc nhìn đa chiều về giá trị cũng như vẻ đẹp của tuổi thanh xuân.

Buổi giao lưu thứ hai là Talkshow “Tứ ân”, với diễn giả quen thuộc và được các bạn trẻ rất yêu mến là GS Nguyễn Lân Dũng; chắc chắn sẽ mang lại cho các bạn trẻ nhiều bài học quý giá về tứ ân: “Ơn cha mẹ; Ơn thầy bạn; Ơn Tổ quốc; Ơn nhân dân”.

Tham gia giao lưu tại ngày hội sách “Xứ Đoài đón xuân”, các độc giả trẻ còn được giao lưu với người thân của nhà văn Nguyễn Sơn Động, tác giả cuốn tiểu thuyết “Xứ Đoài mây trắng”; cùng các nghệ sỹ hài Xuân Bắc, Công Lý, Chí Trung; ca sỹ Minh Quân và rất nhiều ca sĩ, nhóm nhạc nổi tiếng khác.

Hội Sách Xuân: “Xứ Đoài đón xuân” ảnh 2

Thêm vào đó, các hoạt động viết chữ thư pháp, nặn tò he, tổ chức trò chơi dân gian và các tiết mục văn nghệ cũng sẽ được tổ chức trong những ngày diễn ra chương trình.

Dịp này, Ban Tổ chức chương trình "Xứ Đoài đón xuân" sẽ dành tặng 500 cuốn sách “Xứ Đoài mây trắng” và giảm giá mua sách cho độc giả cũng như các học sinh, sinh viên khi tham dự chương trình.

Tác giả Nguyễn Sơn Đỗng sinh năm 1942, tại xã Chàng Sơn, huyện Thạch Thất (Hà Nội). “Xứ Đoài mây trắng” được đánh giá là tác phẩm độc đáo của dòng văn học bình dân vơi nhiều trang viết sinh động về gia cảnh đời thường dân quê, vùng văn hóa xứ Đoài…

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ