Hội Cựu giáo chức cơ quan Bộ GD-ĐT kiểm tra hoạt động Chi hội cơ sở năm 2018

GD&TĐ - Đây là công tác thường niên của Hội Cựu giáo chức (CGC) cơ quan Bộ, cũng là dịp để 30 chi hội CGC các đơn vị thuộc cơ quan Bộ GD-ĐT báo cáo tình hình hoạt động của chi hội mình, giao lưu trao đổi kinh nghiệm công tác cùng nhau, đồng thời cũng được đại diện lãnh đạo Hội CGC cơ quan Bộ giải đáp những thắc mắc, băn khoăn trong thực tế hoạt động chi hội.

Toàn cảnh buổi làm việc
Toàn cảnh buổi làm việc

Được sự hỗ trợ của cơ quan Báo, Chi hội CGC Báo Giáo dục và Thời đại liên tục là đơn vị đạt tiêu chí xuất sắc trong hoạt động (18 năm liền). đã có 16/25 hội viên được nhận Kỷ niệm chương của Hội CGC, được nhận nhiều bằng khen của Trung ương Hội CGC Việt Nam và Hội CGC cơ quan Bộ.

Hôm nay (2/12), tại trụ sở Bộ GD&ĐT, Ban chấp hành Hội CGC cơ quan Bộ do Phó chủ tịch Phạm Đức Hạnh và Trưởng ban kiểm tra Nguyễn Thanh Tự chủ trì đã tiến hành kiểm tra hoạt động của các chi hội cơ sở là Báo GD&TĐ, Vụ KH-CN, Vụ GDTX, Viện KHGD, Vụ Quốc phòng và Trung tâm hỗ trợ đào tạo & cung ứng nhân lực. Đây là 6 chi hội cuối cùng trong tổng số 30 chi hội cơ sở tham gia hoạt động kiểm tra này.

Đánh giá các hoạt động chi hội CGC theo 4 tiêu chuẩn tổ chức hội cơ sở vững mạnh (Chăm lo đời sống tinh thần và vật chất của hội viên; Tham gia các hoạt động giáo dục; Tham gia hoạt động CT-XH tại địa phương; Củng cố và phát triển Hội CGC), đa số các chi hội CGC cơ sở đều đạt danh hiệu chi hội CGC trong sạch vững mạnh.

Hội Cựu giáo chức cơ quan Bộ GD-ĐT đánh giá các hoạt động chi hội CGC theo 4 tiêu chuẩn tổ chức hội cơ sở vững mạnh
 Hội Cựu giáo chức cơ quan Bộ GD-ĐT đánh giá các hoạt động chi hội CGC theo 4 tiêu chuẩn tổ chức hội cơ sở vững mạnh

Riêng chi hội CGC Viện Khoa học giáo dục, do số hội viên quá lớn (324 hội viên), lại ở nhiều đơn vị khác nhau trong Viện nên việc quản lý hoạt động khá vất vả, khó đều tay. Chi hội đang đề xuất Hội CGC cơ quan Bộ xem xét để có thể phân bổ thành nhiều chi hội trực thuộc Hội CGC cơ quan Bộ.

Hoạt động của các chi hội CGC trong cơ quan Bộ GD-ĐT không chỉ là điểm tựa tinh thần của các hội viên, động viên các hội viên CGC dù đã nghỉ công tác vẫn luôn sống khỏe, sống vui, có ích, tình nghĩa và gương mẫu; mà còn góp phần đáng kể vào sự phát triển chung của ngành giáo dục, cũng như trong các hoạt động chính trị - xã hội ở địa bàn dân cư.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Sa mạc ngập vì mưa bất thường

GD&TĐ - Hầu hết các nhà khoa học đều có chung nhận định, biến đổi khí hậu có thể 'tiếp tay' gây ra tình trạng thời tiết cực đoan ở UAE.
Ảnh minh họa ITN.

Nên hay không?

GD&TĐ - Trong xu thế tự chủ đại học, nhiều cơ sở đào tạo đã chủ động xét tuyển sớm.