Hội chữ Xuân Mậu Tuất 2018 mở xuyên đêm 30

GD&TĐ - Mục đích của Hội chữ Xuân Mậu Tuất 2018 nhằm phát huy truyền thống “Tôn sư trọng đạo, tôn trọng nhân tài” của các bậc tiền nhân, khích lệ các thế hệ trẻ của Thủ đô không ngừng nỗ lực học tập vươn lên

Hội chữ Xuân Mậu Tuất 2018 mở xuyên đêm 30

Hội chữ Xuân 2018 sẽ diễn ra từ ngày 9-25/2 (tức từ ngày 24 tháng Chạp năm Đinh Dậu đến ngày 10 tháng Giêng năm Mậu Tuất) tại khu vực Hồ Văn - Di tích quốc gia đặc biệt Văn Miếu-Quốc Tử Giám (Hà Nội).

Năm nay, Hội chữ Xuân có chủ đề “Hiền tài,” được chia thành nhiều khu vực: khu vực viết chữ, không gian trưng bày thư pháp, các gian hàng truyền thống…

Ông Lê Xuân Kiêu - Giám đốc Trung tâm Hoạt động Văn hóa Khoa học Văn Miếu-Quốc Tử Giám cho biết, có 55 “ông đồ” sẽ tham gia viết thư pháp tại Hội chữ Xuân 2018 (trong đó, có 45 “ông đồ” viết chữ Hán Nôm và 10 “ông đồ” viết chữ Quốc ngữ.

Bên cạnh đó, ban tổ chức cũng mời thêm 8 “ông đồ” (là những người có nhiều kinh nghiệm, chủ nhiệm các câu lạc bộ thư pháp trên địa bàn Hà Nội) tham gia viết chữ tại Hội chữ Xuân Mậu Tuất 2018.

Điểm mới của chương trình năm nay là du khách sẽ được thưởng thức và tham gia lễ hội thả đèn hoa đăng xuống mặt hồ, các chương trình ca nhạc dân gian tổng hợp, quan họ, ca trù, trải nghiệm gói bánh chưng ngày Tết, thả hồn vào những trò chơi dân gian như: Bịt mắt bắt dê, đập niêu đất, nhảy sạp...

Hội chữ Xuân Mậu Tuất 2018 hướng tới phát huy truyền thống “Tôn sư trọng đạo, tôn trọng người tài” của các bậc tiền nhân, khích lệ các thế hệ trẻ của Thủ đô không ngừng nỗ lực học tập, thể hiện trách nhiệm kế thừa và lòng biết ơn đối với các thế hệ cha ông.

Hội chữ sẽ diễn ra từ 8 giờ đến 20 giờ hằng ngày. Riêng đêm ngày 30 Tết âm lịch hoạt động đến 2 giờ sáng ngày hôm sau. Các ngày mùng 1, mùng 2 và mùng 3 Tết âm lịch, hội chữ hoạt động đến 22 giờ.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Đây là lần thứ hai NHNN hủy đấu thầu vàng miếng.

Tiếp tục huỷ phiên đấu thầu vàng

GD&TĐ - Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa gửi đi thông báo hủy bỏ cuộc đấu thầu vàng miếng ngày 25/4 đến các tổ chức tín dụng và doanh nghiệp.