Hội chợ Giáng sinh

GD&TĐ - Chưa đến Giáng sinh nhưng nhiều nước Âu - Mỹ đã tổ chức những hội chợ đặc biệt. Bởi vì đây không chỉ là những kì nghỉ được mong đợi nhất năm, nơi mọi người đến gặp gỡ, tham quan vui chơi mà là dịp kích cầu mua sắm cuối năm, dịp kinh doanh bội thu rất đáng kể. Chính vì vậy các nhà kinh doanh “nhất cử lưỡng tiện” đã tổ chức các hội chợ hoành tráng.

Hội chợ Giáng sinh

Frankfurt, Đức

Các hội chợ Đức, Pháp, Séc, Mỹ
Các hội chợ  Đức, Pháp, Séc, Mỹ 

Mở cửa từ ngày 26 tháng 11 đến ngày 22 tháng 12.

Chợ trải dài trên nhiều con phố và nổi tiếng với những cây thông Noel khổng lồ. Món bánh hạnh nhân truyền thống và món kẹo cứng Giáng sinh ở đây khó du khách nào có thể khước từ.

Strasbourg, Pháp

Thành phố biên giới nước Pháp, được mệnh danh là "Thủ đô Giáng sinh" nổi tiếng với khu chợ Giáng sinh có khoảng 300 nhà gỗ nằm rải rác xung quanh trung tâm thành phố bày bán các tác phẩm nghệ thuật, hàng thủ công và đồ trang trí Giáng sinh. Bên cạnh đó, du khách ghé thăm chợ Giáng sinh ở Strasbourg còn được thưởng thức các món ăn phong phú, những buổi hòa nhạc sôi động cùng nhiều hoạt động vui chơi khác.

Bolzano, Ý

Được mở cửa từ ngày 24 tháng 11 đến ngày 6 tháng 1 năm kế tiếp.

Đây là khu chợ Giáng sinh lớn nhất nước Ý. Mỗi năm, cứ vào thời gian này, các con phố nhỏ uốn lượn của Bolzano được phủ lên một bức tranh màu sắc rực rỡ của ánh đèn, của những món quà lưu niệm và của những món bánh đặc trưng mùa lễ hội đặc biệt.

Prague, Cộng hòa Séc

Du khách có thể hòa mình vào không khí có những gian hàng bán đồ ăn Giáng sinh truyền thống của Séc và những món đồ lễ hội ngập tràn các con phố…

Mỹ

Vào những ngày này, không khí Giáng Sinh đã tràn ngập trên các loại đèn màu rực rỡ, lung linh cùng cây thông, ông già Noel và những vòng hoa lấp lánh xuất hiện khắp các nẻo đường ở New York, Philadelphia, Washington.

Trước điện Capital ở Washington người dân tập trung thắp nến trang trí cho cây thông Noel khổng lồ. Còn ở New York du khách sẽ được chiêm ngưỡng màn trình diễn trượt băng ngoạn mục ở Rockefeller và đón Năm mới tại Quảng trường Thời đại.

Theo dự báo, doanh thu của ngành bán lẻ truyền thống tại Mỹ mùa Giáng sinh năm nay sẽ tăng 4,4% so với năm ngoái, đạt hơn 878 tỷ USD. Trong khi đó, doanh thu của bán lẻ trực tuyến trong dịp này được dự báo tăng 16,6%, đạt gần 124 tỷ USD.

Ở ta sao thiếu hình thức chợ vừa vui, vừa có ý nghĩa kinh tế này?

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa: ITN

Cách cảm thụ một câu thơ hay

GD&TĐ - Nhà thơ sáng tạo nên câu thơ hay bằng cách nào? Người đọc cảm thụ câu thơ hay cần chú ý những phương diện sáng tạo nghệ thuật nào của nhà thơ?
Nhiều nhà tuyển dụng e ngại làm việc với “gen Z” vì sự khác biệt thế hệ.

'Gen Z' và 'mác' lười biếng

GD&TĐ - Trên một số diễn đàn, hội nhóm chia sẻ kinh nghiệm làm việc, nhiều nhà tuyển dụng, quản lý cho biết cảm thấy khá e ngại khi làm việc với thế hệ trẻ...