Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam 2019 đề cao "Du lịch xanh"

GD&TĐ - Chiều 13/3, tại Hà Nội, Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức họp báo về Hội chơ Du lịch Quốc tế Việt Nam – VITM Hà Nội 2019.

Ông Vũ Thế Bình - Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội du lịch Việt Nam thông tin về các hoạt động tại Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam 2019.
Ông Vũ Thế Bình - Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội du lịch Việt Nam thông tin về các hoạt động tại Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam 2019.

Ông Vũ Thế Bình – Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội du lịch Việt Nam cho biết, Hội chợ sẽ diễn ra từ ngày 27/3 đến ngày 30/3/2019 tại Cung Văn hóa Hữu Nghị (91 Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Với chủ đề “Du lịch xanh”, VITM Hà Nội 2019 góp phần hưởng ứng Chiến lược phát triển bền vững 2030 do Liên hiệp quốc đề ra đồng thời là dịp để các doanh nghiệp du lịch giới thiệu các sản phẩm du lịch xanh thông qua việc quảng bá các sản phẩm du lịch sinh thái, các sáng kiến bảo vệ. Đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp, cơ quan quản lý Nhà nước và các tổ chức xã hội nghề nghiệp trao đổi về du lịch xanh cũng như vai trò của môi trường đối với tương lai của ngành du lịch Việt Nam. 

Trong suốt 4 ngày diễn ra hội chợ Hội chợ sẽ có nhiều hoạt động phong phú như: Lễ khai mạc Hội chợ VITM 2019 ; Diễn đàn “Du lịch xanh”; Lễ vinh danh các cá nhân và doanh nghiệp du lịch tiêu biểu năm 2018;  Hội thảo “Du lịch Việt Nam với cách mạng công nghiệp 4.0”; Diễn đàn “Du lịch Outbound Việt Nam – Cơ hội và Thách thức”; Liên hoan tiểu phẩm sinh viên du lịch lần thứ I “Du lịch hướng tới tương lai; Gặp gỡ các cơ quan Xúc tiến Du lịch Quốc tế.

Bên cạnh đó, Hội chợ còn các hoạt động giới thiệu sản phẩm như: Chương trình giới thiệu du lịch Triều Tiên; Họp báo “Giới thiệu VITM Cần Thơ 2019”; Lễ ra mắt Hội đồng khoa học và đào tạo du lịch; các sự kiện xúc tiến du lịch của một số quốc gia, một số tỉnh, thành phố của Việt Nam, doanh nghiệp du lịch Việt Nam và quốc tế; một số sự kiện của Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức như: Đại hội thành lập Hiệp hội Golf Việt Nam, Đại hội thành lập chi hội du lịch cộng đồng Việt Nam. 

Theo BTC, Hội chợ sẽ có sự tham gia của 500 gian hàng và các doanh nghiệp, cơ quan quản lý, xúc tiến du lịch đến từ 47 tỉnh thành trong cả nước. Hiện tại cũng đã có  25 quốc gia và vùng lãnh thổ cũng đã đăng ký tham gia Hội chợ trong đó có 2 nước là Triều Tiên và Peru lần đầu tiên có doanh nghiệp và gian hàng tham gia.

Đáng chú ý, tại Hội chợ còn có nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật và các chương trình kích cầu du lịch với 100.000 vé máy bay giá rẻ, trên 18.000 tour trọn gói giảm giá đặc biệt…

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Hủ tục nên bỏ

GD&TĐ - Lễ hội đâm trâu của người Ca Dong là một tập tục có từ ngàn xưa của những bộ tộc tựa lưng vào dãy Trường Sơn...