Hội An tạm dừng tổ chức các lễ hội để phòng chống dịch bệnh virus Corona

Hội An tạm dừng tổ chức các lễ hội để phòng chống dịch bệnh virus Corona

Ngày 3/2, trao đổi với báo GD&TĐ, ông Nguyễn Văn Sơn - Phó Chủ tịch UBND TP Hội An (tỉnh Quảng Nam) cho biết, thực hiện theo chỉ thị của Thủ tướng Chính Phủ và Công điện của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành về việc phòng chống dịch bệnh viêm hô hấp cấp trong hoạt động lễ hội, di tích, UBND TP Hội An sẽ tạm dừng tổ chức tất cả các lễ hội chưa diễn ra trong thời gian sắp để để phòng chống dịch bệnh.

"Các lễ hội như: Lễ hội bắp nếp Cẩm Nam, lễ hội làng Mộc Kim Bồng, các hoạt động vui chơi giải trí trong đêm Tết nguyên Tiêu… sẽ tạm dừng tổ chức. Ngoài ra, UBND TP Hội An đã thông báo trên đài truyền thanh của thành phố để cho người dân và du khách được biết, thành phố sẽ không tổ chức các hoạt động vui chơi trong đêm Tết Nguyên Tiêu như mọi năm. Trường hợp du khách đến tham quan, thăm viếng chùa và các điểm du lịch ở thành phố thì TP cũng bố trí nhân viên hướng dẫn người dân và du khách đeo khẩu trang, rửa tay, vệ sinh…để phòng chống dịch bệnh”, ông Sơn cho biết thêm.

Cùng ngày, ông Hà Thanh Quốc - Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Nam đã ký công văn về việc tăng cường phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra.

Du khách tham quan phố cổ Hội An, tỉnh Quảng Nam. Ảnh minh họa
 Du khách tham quan phố cổ Hội An, tỉnh Quảng Nam. Ảnh minh họa

Theo đó, Sở GĐ&ĐT tỉnh Quảng Nam yêu cầu các trường mầm non, tiểu học, THCS, THPT trên địa bàn TP Hội An, TP Tam Kỳ và một số cơ sở giáo dục ở thị xã Điện Bàn giáp ranh với TP Đà Nẵng tạm thời cho học sinh nghỉ học từ ngày 3/2 đến hết ngày 9/2.

Trong thời gian này, các đơn vị phối hợp với các cơ quan y tế địa phương để phun thuốc, khử trùng trường lớp học. Sau thời gian trên, tùy theo diễn biến của tình hình dịch, Sở GD&ĐT sẽ thông báo kịp thời đến các đơn vị trường học.

Bên cạnh đó, các cơ sở giáo dục ở những huyện, thị xã còn lại tiếp tục theo dõi chặt chẽ diễn biến của dịch bệnh, Giám đốc Sở GD&ĐT sẽ phối hợp với Sở Y tế tỉnh xin ý kiến của UBND tỉnh để quyết định cho học sinh nghỉ học trong những trường hợp cần thiết nhăm phòng dịch bệnh lây lan.

Ngoài ra, Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Nam cũng yêu cầu triển khai các biện pháp phòng chống dịch như: Đeo khẩu trang, rửa tay bằng xà phòng hoặc nước khử khuẩn trước khi vào lớp học. Thực hiện vệ sinh, tẩy trùng 100% trường lớp và các thiết bị dạy học, đồ chơi cho trẻ.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ