Học viện An ninh nhân dân khai giảng năm học mới 2019-2020

GD&TĐ - Sáng nay 18/10, Học viện An ninh nhân dân tổ chức lễ khai giảng năm học 2019-2020, đón 451 tân học viên hệ đào tạo chính quy D51 bước vào năm học đầu tiên tại Học viện.

Thứ trưởng Bộ Công an Lương Tam Quang đánh trống khai giảng
Thứ trưởng Bộ Công an Lương Tam Quang đánh trống khai giảng

Phát biểu khai mạc, Thiếu tướng Lê Văn Thắng- Giám đốc Học viện An ninh nhân dân cho biết: Năm học 2018-2019, Học viện An ninh nhân dân đã phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác và đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận, góp phần vào thành tích chung của công tác giáo dục, đào tạo trong toàn lực lượng Công an nhân dân.

Học viện đã tổ chức các mặt công tác tuyển sinh, chiêu sinh, nhập học, đào tạo cho học viên thuộc các bậc, hệ đào tạo đảm bảo nghiêm túc, đúng quy chế đề ra. Phong trào dạy giỏi của các Khoa, Bộ môn tiếp tục được duy trì, phát triển hiệu quả.

Thiếu tướng Lê Văn Thắng- Giám đốc Học viện An ninh nhân dân phát biểu khai mạc
 Thiếu tướng Lê Văn Thắng- Giám đốc Học viện An ninh nhân dân phát biểu khai mạc

Trên cơ sở phê duyệt của Bộ Công an, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Học viện An ninh nhân dân đã tổ chức, triển khai các chuyên ngành đào tạo mới. Công tác nghiên cứu khoa học tiếp tục được quan tâm, chú trọng. Học viện đã chủ trì, phối hợp tổ chức nhiều hội thảo khoa học quan trọng.

Sự nỗ lực, cố gắng đó của tập thể cán bộ, giảng viên nhà trường đã được cụ thể hóa bằng những thành tích trong học tập và rèn luyện của học viên. Trong năm học vừa qua, có 507 học viên đạt danh hiệu “Học viên xuất sắc”, “Học viên giỏi”. Trong các cuộc thi ở trong nước và quốc tế, Học viện An ninh nhân dân tiếp tục là đơn vị lực lượng vũ trang có thành tích dẫn đầu trong các đoàn tham gia.

451 tân học viên hệ đào tạo chính quy D51 bước vào năm học đầu tiên tại Học viện
451 tân học viên hệ đào tạo chính quy D51 bước vào năm học đầu tiên tại Học viện

Phát huy những kết quả và thành tích đã đạt được, trong năm học này, Học viện An ninh nhân dân sẽ tiếp tục quán triệt, thực hiện nghiêm túc quy chế tuyển sinh, đào tạo, chống tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục để giữ vững và tiếp tục nâng cao chất lượng đào tạo.

Tăng cường đổi mới nội dung, phương pháp giảng dạy, trong đó tập trung nghiên cứu, sửa đổi, bổ sung chương trình đào tạo gắn liền với chủ trương "tăng cường cơ sở" của Bộ Công an trong năm 2019 và đối tượng đào tạo là lực lượng công an chính quy tăng cường cho địa bàn xã, thị trấn.

Đại diện sinh viên khóa D51 phát biểu tại lễ khai giảng
 Đại diện sinh viên khóa D51 phát biểu tại lễ khai giảng

Tăng cường mở rộng hợp tác quốc tế, chú trọng củng cố quan hệ với các đối tác truyền thống, đồng thời phát triển quan hệ với các đối tác mới nhằm tiếp thu những thành tựu mới của khoa học giáo dục hiện đại. Tích cực triển khai thực hiện các dự án, kế hoạch thành phần để hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ của Đề án phát triển Học viện thành cơ sở giáo dục đại học đạt chuẩn quốc gia.

Các tân học viên bước vào năm học mới
Các tân học viên bước vào năm học mới

Phát biểu tại buổi lễ, Trung tướng Lương Tam Quang- Thứ trưởng Bộ Công an đánh giá cao những nỗ lực và chúc mừng thành tích mà cán bộ, giáo viên, nhân viên, học viên Học viện An ninh Nhân dân đã được trong thời gian vừa qua.

Thứ trưởng Bộ Công an Lương Tam Quang tặng hoa chúc mừng Học viện
Thứ trưởng Bộ Công an Lương Tam Quang  tặng hoa chúc mừng Học viện

Đồng chí Thứ trưởng đề nghị các đồng chí học viên đang học tập rèn luyện tại Học viện tiếp tục nỗ lực, cố gắng học tập, rèn luyện, phát huy truyền thống tôn sư trọng đạo, hiếu học, lĩnh hội tri thức trong nhà trường để phục vụ tốt cho công tác, xứng đáng với sự tin tưởng của Đảng, Nhà nước và của Ngành Công an.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Có vẻ như ung thư đang phát triển nhanh hơn và nguy hiểm hơn trước đây. (Ảnh: ITN)

Lý do ung thư ngày càng trẻ hóa

GD&TĐ - Theo vox.com, những người trưởng thành ở độ tuổi sung sức nhất, thường có bề ngoài khỏe mạnh, đang chết vì những căn bệnh ung thư ác tính.
Xe tăng T-72 do Liên Xô sản xuất ở Ba Lan

Ba Lan mất dấu xe tăng gửi Ukraine

GD&TĐ - Một nhà phân tích quân sự Ba Lan cho biết, không rõ Ba Lan hiện đang có bao nhiêu tăng T-72, bởi không rõ Warsaw đã tặng bao nhiêu loại xe này cho Kiev.