Học và làm theo Bác cho "lòng ta trong sáng hơn"

GD&TĐ - Hôm nay (3/12), Đảng bộ Bộ GD&ĐT tổ chức Hội nghị tổng kết 4 năm thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh nhằm đánh giá kết quả đạt được trong những năm qua.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Mạnh Hùng chúc mừng các đồng chí vinh dự nhận Huy hiệu Đảng
Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Mạnh Hùng chúc mừng các đồng chí vinh dự nhận Huy hiệu Đảng

PGS.TS Phạm Mạnh Hùng – Thứ trưởng Bộ GD&ĐT, Bí thư Đảng ủy Bộ GD&ĐT - chủ trì Hội nghị.

Ngay sau khi có Chỉ thị số 03-CT/TW ngày 14/5/2011 của Bộ Chính trị, Kế hoạch số 03-KH/TW ngày 1/7/2011 của Ban Bí thư, Đảng ủy Bộ GD&ĐT đã tổ chức quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị 03 -CT/TW của Bộ Chính trị đến các đảng bộ, chi bộ.

Qua học tập, cán bộ, công chức, viên chức đã nắm vững được những nội dung cơ bản của tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh về việc cần thiết phải tu dưỡng đạo đức theo các nội dung cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư; có tinh thần đấu tranh phê bình và tự phê bình; có ý thức cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư…

Đảng ủy Bộ đã xây dựng các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn thực hiện tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; Đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thành một nội dung sinh hoạt thường xuyên của tổ chức Đảng, gắn với thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của từng đơn vị.

Các cấp ủy đã nghiên cứu, lựa chọn những nét đẹp trong đạo đức, phong cách của Bác để xây dựng các chuyên đề đưa vào nội dung sinh hoạt chi bộ, phù hợp với đặc điểm cụ thể của đơn vị.

Về công tác kiểm tra định kỳ, sơ kết 6 tháng, tổng kết năm việc học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Đảng ủy Bộ đã tiến hành kiểm tra, giám sát 35 chi bộ trực thuộc về việc triển khai thực hiện chỉ thị 03 của Bộ Chính trị. 

Các Đảng bộ cơ sở đã chủ động xây dựng kế hoạch kiểm tra, đồng thời bổ sung vào kế hoạch kiểm tra giám sát năm 2012, 2013, 2014 của cấp ủy và Ủy ban Kiểm tra các cấp nội dung thực hiện Chỉ thị số 03 – CT/TW. 

Đến nay, có 7/7 Đảng bộ cơ sở đã kiểm tra việc thực hiện Chỉ thị. 6 tập thể có thành tích xuất sắc trong việc triển khai và thực hiện Chỉ thị 03 được khen thưởng.

Để việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh ngày càng đi vào cuộc sống hơn nữa trong thời gian tới, Đảng ủy Bộ GD&ĐT chỉ đạo tiếp tục đưa nội dung học tập tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trở thành công việc thường xuyên, thành nề nếp trong sinh hoạt chi bộ và sinh hoạt của hội viên, các đoàn thể chính trị - xã hội; chú trọng các cách làm sinh động, thiết thực, hiệu quả, gắn với điều kiện, đặc thù, nhiệm vụ chính trị cụ thể của từng đơn vị và liên hệ với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của mỗi cá nhân.

Cấp ủy Đảng các cấp tiếp tục lựa chọn một số vấn đề trọng tâm để tập trung chỉ đạo giải quyết, xác định trách nhiệm cá nhân, đề ra thời hạn phấn đấu khắc phục, mang lại kết quả cụ thể.

Quan tâm công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức phong phú. Chú ý xây dựng các mô hình làm tốt, phát hiện các gương điển hình, tổ chức biểu dương các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh…

Trong chương trình Hội nghị tổng kết 4 năm thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW, GS Hoàng Chí Bảo - Thành viên Hội đồng Lý luận Trung ương - đã nói về “Tư tưởng của Bác về đạo đức công vụ”. 

Các tham luận của các đơn vị thuộc Bộ GD&ĐT trình bày tại Hội nghị cũng cho thấy rõ hơn những kết quả và hạn chế khi triển khai thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW tại cơ sở.

Nhân dịp này, thay mặt Đảng ủy Bộ, Thứ trưởng Phạm Mạnh Hùng trao tặng Huy hiệu 30 năm, 40 năm và 50 năm tuổi Đảng cho 14 đảng viên đợt 7/11/2015.

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.
Minh họa/INT

Xoay chuyển tình thế

Thế giới
GD&TĐ - Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đang trên đường đua để trở lại Nhà Trắng trong bối cảnh những cáo buộc pháp lý bủa vây ông.

Đừng bỏ lỡ