Học sinh với chiến dịch “Hãy làm sạch biển” 2018

GD&TĐ - Sáng 24/3/2018, tại xã Nam Phú huyện Tiền Hải tỉnh Thái Bình, thực hiện sự chỉ đạo của BTL BĐBP, Cục Chính trị BĐBP đã diễn ra lễ phát động và ra quân chiến dịch “Hãy làm sạch biển” do Bộ Chỉ huy BĐBP Thái Bình, Tỉnh đoàn Thái Bình,UBND tỉnh Thái Bình tổ chức.

Trao tặng cờ tổ quốc và phao cho ngư dân
Trao tặng cờ tổ quốc và phao cho ngư dân

Tham dự chiến dịch ”Hãy làm sạch biển” 2018 có Thiếu tướng Phùng Quốc Tuấn – phó Chính ủy BĐBP; Ông Phạm Văn Xuyên –Tỉnh ủy viên, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình... cùng nhiều ban ngành thuộc Sở GD&ĐT; Sở NN&PTNT; Sở TN&MT; Sở VHTT&DL... Đặc biệt có sự tham gia của gần 400 thầy cô giáo và các em học sinh hai trường THCS xã Nam Phú, Nam Hưng; 150 cán bộ chiến sỹ BĐBP Thái Bình, gần 200 ĐVTN và CBCS Công an, quân sự huyện Tiền Hải, BQL khu du lịch và bà con ngư dân và nhân dân khu vực Cồn Vành xã Nam Phú.

Việt Nam có vùng biển rộng, bờ biển dài, nơi đổ về của nhiều con sông lớn; đồng thời là nơi có nguồn tài nguyên phong phú đa dạng, với trữ lượng lớn. Nhưng thực trạng về vấn đề ô nhiễm môi trường biển đang là vấn đề báo động đỏ.

Nếu không sớm thực hiện các giải pháp khả thi giảm thiểu và ngăn ngừa ô nhiễm, sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến chiến lược phát triển bền vững biển và hải đảo nước ta, ảnh hưởng đến an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội khu vực biên giới biển, bờ biển và hải đảo.

Chiến sĩ BĐBP cùng tham gia làm sạch biển

Chiến sĩ BĐBP cùng tham gia làm sạch biển      

Tại lễ phát động, Thiếu tướng Phùng Quốc Tuấn – phó Chính ủy BĐBP cho biết: Phát huy kết quả đã đạt được trong năm 2016, 2017, năm 2018 BTL BĐBP đã chỉ đạo 28 Bộ chỉ huy BĐBP các tỉnh, thành phố, 4 Hải đoàn Biên phòng phối hợp với các địa phương ven biển tiếp tục triển khai chiến dịch “Hãy làm sạch biển”...

Được biết, trong dịp này Bộ chỉ huy BĐBP tất cả các tỉnh, thành phố ven biển phối hợp với các tỉnh, thành đoàn đồng loạt ra quân và phát động chiến dịch trong Tháng Thanh niên.

Đã có trên 20 nghìn cán bộ, chiến sĩ BĐBP và các đơn vị phối hợp ra quân chiến dịch; ở mỗi ten than phi đều có lãnh đạo cấp ủy, chính quyền, các Sở, ban nganh đoàn thể địa phương tham gia.

Học sinh tham gia tích cực làm sạch biển

Học sinh tham gia tích cực làm sạch biển

Theo ông Phạm Văn Xuyên –Tỉnh ủy viên, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình, để chương trình ngày càng đi vào chiều sâu, có sức lan tỏa rộng rãi, các cấp chính quyền địa phương, các ban ngành, đoàn thể quần chúng tỉnhThái Bình sẽ phối hợp với lực lượng BĐBP thực hiện hàng loạt các giải pháp như: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức trong nhân dân, học sinh, học sinh sinh viên… Nêu cao ý thức trách nhiệm của mỗi người dân… Phát huy sức mạnh tổng hợp các cấp ngành, các lực lượng chức năng trong quản lý, bảo vệ tài nguyên môi trường… Kết hợp chặt chẽ việc bảo vệ môi trường với phát triển khai thác nguồn lợi của biển…

Em Lê Minh An – học sinh lớp 8A THCS Nam Phú cho biết: Em xúc động khi tham gia vào lễ phát động “Làm sạch biển” 2018. Là học sinh ở vùng biển, bản thân em đã từng tham gia vào nhiều hoạt động bảo vệ môi trường biển do nhà trường tổ chức.

Tuy nhiên, sau lễ phát động này ý thức về bảo vệ biển của em và các bạn cùng lớp, trường càng được nâng lên rõ rệt. Chúng em hứa sẽ cố gắng bảo vệ biển ngày càng xanh, sạch đẹp và không bị ô nhiễm…

Hoạt động làm sạch biển sẽ nâng cao ý thức mỗi học sinh
Hoạt động làm sạch biển sẽ nâng cao ý thức mỗi học sinh

Tại lễ phát động, nhằm động viên, chia sẻ, giúp đỡ các gia đình ngư dân có hoàn cảnh khó khăn, tại lễ phát động Bộ Tư lệnh BĐBP đã trao tặng 10 suất quà (mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng) cho các gia đình ngư dân có hoàn cảnh khó khăn ở khu vực biên giới biển và tặng 100 áo phao, 100 cờ tổ quốc cho bà con ngư dân của huyện Tiền Hải. Cán bộ, giáo viên trường THPT Trần Phú (Hoàn Kiếm – Hà Nội) cũng tặng quà cho 2 trường THCS xã Nam Phú và THCS xã Nam Hưng.

Chiến dịch “Hãy làm sạch biển” 2018 có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, là trách nhiệm không chỉ với mỗi địa phương, đơn vị có biển mà còn là một thông điệp gửi đến tất cả các tầng lớp nhân dân cả nước cùng nhau chung tay, góp sức bảo vệ môi trường sinh thái, tài nguyên thiên nhiên do Biển mang lại trước những tác động của biến đổi khí hậu toàn cầu cũng như sự ô nhiễm môi trường bởi ý thức con người gây ra.

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.
Minh họa/INT

Xoay chuyển tình thế

Thế giới
GD&TĐ - Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đang trên đường đua để trở lại Nhà Trắng trong bối cảnh những cáo buộc pháp lý bủa vây ông.

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa.

Cơ chế đặc thù

GD&TĐ - Luật Giáo dục năm 2019 đặt ra yêu cầu cao hơn đối với trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, THCS.