Học sinh Việt Nam thi vô địch các đội tuyển Toán thế giới

GD&TĐ - Sáng nay (8/11), đội tuyển học sinh Việt Nam lên đường đến Thái Lan tham dự Kỳ thi vô địch các đội tuyển Toán thế giới (WMTC).

Đoàn học sinh, giáo viên Trường THCS Giảng Võ trước giờ lên đường tham dự WMTC lần thứ 8 tại Thái Lan.
Đoàn học sinh, giáo viên Trường THCS Giảng Võ trước giờ lên đường tham dự WMTC lần thứ 8 tại Thái Lan.

Đội tuyển gồm học sinh đến từ các Trường tiểu học và THCS tại Hà Nội gồm: THCS Giảng Võ (quận Ba Đình), THCS Cầu Giấy (quận Cầu Giấy) và 1 số trường tiểu học, THCS của quận Hoàn Kiếm. Trưởng đoàn là GS.TS Đỗ Đức Thái, trưởng khoa Toán –Tin, Trường ĐHSP Hà Nội.

Theo thầy Đoàn Công Thạo - Hiệu trưởng Trường THCS Giảng Võ (Ba Đình) - đây là lần thứ 4 học sinh của trường tham gia sân chơi trí tuệ này. Năm 2014, 1 học sinh của trường tham gia thi và giành huy chương bạc; năm 2015, trường có 8 học sinh thi và cả 8 đạt huy chương (4 huy chương bạc, 4 huy chương đồng). Năm 2016, 9 học sinh THCS Giảng Võ đi thi cũng đều giành huy chương (6 huy chương vàng, 3 huy chương bạc).

Đoàn học sinh, giáo viên Trường THCS Giảng Võ cùng đại diện BGH nhà trường.
Đoàn học sinh, giáo viên Trường THCS Giảng Võ cùng đại diện BGH nhà trường.

"Năm nay, chúng tôi có 8 học sinh dự thi. Tham gia cuộc thi này, nhà trường hướng tới việc phát triển phong trào dạy học Toán của giáo viên và học sinh, với trọng tâm là phát triển kỹ năng tư duy toán học, tạo cơ hội cho học sinh, giáo viên trao đổi kiến thức, thực hành ứng dụng toán học, trải nghiệm và giao lưu văn hóa với các quốc gia khác, tạo động lực phấn đấu cho giáo viên và học sinh toàn trường, ghi thêm vào bảng vàng thành tích của nhà trường và ngành Giáo dục quận Ba Đình.

Nhà trường đã tổng kết tất cả các học sinh tham gia kỳ thi này, các em đều rất thành công trong học tập và tu dưỡng.

Chúng tôi sẽ tiếp tục duy trì và tăng cường tổ chức cho học sinh cơ hội trải nghiệm thông qua các kỳ thi quốc tế, không chỉ là các cuộc thi ở nước ngoài như WMTC, CFM hay IMSO… mà cả các kỳ thi quốc tế tổ chức trong nước như: AMC8 (vô địch Toán Mỹ), IMAS(đánh giá năng lực tư duy Toán học quốc tế ), IKMC(Toán quốc tế Úc mở rộng) , BEBRAT, ITOT..." - thầy Đoàn Công Thạo cho hay.

Phụ huynh đồng hành cùng đoàn học sinh Trường THCS Giảng Võ trong kỳ thi WMTC lần thứ 8
Phụ huynh đồng hành cùng đoàn học sinh Trường THCS Giảng Võ trong kỳ thi WMTC lần thứ 8

WMTC là kỳ thi vô địch các đội tuyển Toán thế giới. Kỳ thi được tổ chức thường niên giữa các quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới, được bắt đầu từ năm 2010. Ngay từ năm đầu tiên, kỳ thi đã thu hút được 73 đội đến từ 11 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới bao gồm 3 cấp độ: Tiểu học, THCS và THPT.

Việt Nam đã tham gia nhiều lần và đạt kết quả ngày càng tốt. Năm 2016, kỳ thi được tổ chức tại Seoul - Hàn Quốc, đoàn Việt Nam có 32 học sinh tham gia đều giành huy chương (20 huy chương vàng, 11 huy chương bạc và 1 huy chương đồng).

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ

Mẫu viên nang điều trị mất ngủ có thành phần từ dược liệu: Xấu hổ, vông nem, hậu phác nam và cam thảo nam.

Viên nang dược liệu chữa mất ngủ

GD&TĐ - Các nhà khoa học Đại học Y Dược TPHCM đã nghiên cứu bào chế viên nang hỗ trợ điều trị mất ngủ có thành phần từ dược liệu.
Minh họa/INT.

Phê bình nghệ thuật đang ở đâu?

GD&TĐ - Một thực tế khá phổ biến trong đời sống sinh hoạt nghệ thuật là các nhà phê bình lặng lẽ “đi trốn”, phó mặc “sân chơi” truyền thông, mạng xã hội.
Với tư cách ông bà, bạn có rất nhiều điều để cống hiến cho các thế hệ trẻ trong gia đình mình. (Ảnh: ITN)

Kỹ năng giúp ông bà gần gũi cháu

GD&TĐ - Hãy cùng khám phá những lợi ích của việc kết nối với thế hệ trẻ và cách xây dựng mối quan hệ lành mạnh, giàu cảm xúc với con cháu của bạn.