Học sinh viết đơn xin nghỉ do mắc bệnh "truyền nhiễm", cô giáo tức tốc hỏi thăm nào ngờ...

Nhiều người không khỏi bật cười trước lý do thực sự và đoán có lẽ bạn học sinh này phải là dân chuyên Sinh mới viết ra đơn xin nghỉ vô cực thế này.

Đơn xin nghỉ học của học sinh.
Đơn xin nghỉ học của học sinh.

Thời đi học dù có được học môn mình thích hay được chơi đùa với bạn bè vui cỡ nào thì học trò ai cũng thích nghỉ học. Nhiều bạn còn viện đủ lý do từ bị đau chân, nhà có việc bận cho đến cả những lý do nhỏ xíu nhất cứ miễn được ba mẹ chấp nhận là ngay lập tức viết đơn xin nghỉ.

Thậm chí, nhiều học trò còn "tha thiết" được ốm để có lý do chính đáng gửi thầy cô.

Mới đây, dân mạng đang truyền tay nhau một đơn xin nghỉ học hài hước của nữ sinh lớp 11. Đặc biệt ở chỗ thay vì viết trong đơn như một loại bệnh bình thường thì học sinh này lại ghi một cái tên nghe qua thì rất khoa học và khó chữa: "Mắc bệnh truyền nhiễm cấp tính do loại virus Varicella gây nên".

Tưởng nữ sinh mắc bệnh hiểm nghèo, nào ngờ khi tra trên mạng cô giáo "té ngửa" vì đó chỉ là bệnh thủy đậu. Nhiều người không khỏi bật cười trước độ lầy lội của nữ sinh và đoán có lẽ bạn này phải học chuyên Sinh mới nghĩ ra lý do xin nghỉ học vô cực như vậy.

Khi bạn viết đơn xin nghỉ học nhưng lại là dân chuyên Sinh thích văn vẻ. (Ảnh: Hàm Nguyệt Hy)

Khi bạn viết đơn xin nghỉ học nhưng lại là dân chuyên Sinh thích văn vẻ. (Ảnh: Hàm Nguyệt Hy).

Cụ thể, nữ sinh đã viết lý do nghỉ học cực bá đạo: "Em đang mắc bệnh truyền nhiễm cấp tính do loại virus Varicella gây nên. Vì bệnh rất dễ lây lan cho mọi người xung quanh và cũng để cơ thể mau chóng khỏi bệnh nên em đã xin nghỉ học một thời gian nghỉ ngơi, dưỡng bệnh. Kính mong các thầy cô xem xét, giúp đỡ em. Em hứa sẽ học bài và làm bài đầy đủ".

Hóa ra "bệnh truyền nhiễm cấp tính" đó chỉ là bệnh thủy đậu, một loại bệnh truyền nhiễm thông thường mà học sinh rất dễ mắc phải vào những ngày thời tiết ẩm nồm. Chỉ khổ cô giáo và các bạn cùng lớp được một phen tá hỏa không biết nữ sinh bị bệnh gì, rồi lên tra trên mạng mới biết đây chỉ là bệnh thủy đậu.

Một số đơn xin nghỉ học hài hước khác.

Một số đơn xin nghỉ học hài hước khác.

Đúng là chỉ có tụi học trò mới nghĩ ra được vô số lý do nghỉ học hài hước thế này. Không viết những lý do thông thường mà học sinh ngày nay nghĩ ra rất nhiều lý do có 1-0-2 thậm chí biến tấu luôn thành bài thơ hay viết lâm ly bi đát như tiểu thuyết.

Chính điều đó đã làm nên điểm đặc biệt và khiến giáo viên dù có giận học sinh nghỉ học những vẫn phải ôm bụng cười trước sự dễ thương hài hước.

Ngay dưới bài đăng đã thu hút rất nhiều bình luận của cộng đồng mạng. Nhiều người liền bày tỏ sự thích thú đối với đơn xin nghỉ học cũng như chia sẻ kỷ niệm từng mắc phải căn bệnh "quốc dân" này.

"Chắc đang ôn thi học sinh giỏi Sinh quốc gia thì bị ốm", bạn D.K bình luận.

"Bệnh này phải nghỉ ít nhất 2 - 3 tuần mới đi học được. Sau 1 tuần mới đỡ khả năng lây lan còn để thuốc xanh trên cơ thể bay hết thì cũng phải cỡ 2 - 3 tuần mới khỏi", bạn N.H chia sẻ.

"Hồi đó một đứa đầu bạn trong lớp bị thì rồi thằng kế bên lây. Cứ thế lây bệnh thủy đậu cho cả lớp. Lớp 30 đứa thì hết 24 đứa bệnh, đi học mà lớp vắng tanh", bạn D.N bình luận.gì cho các bạn học sinh chuẩn bị vào Đại học và những bạn sinh viên đang học Đại học.

Theo Trí Thức Trẻ

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ