Học sinh Tuyên Quang giao lưu Olympic tiểu học

Học sinh Tuyên Quang giao lưu Olympic tiểu học

Nội dung giao lưu gồm 2 phần: phần thứ nhất là thí sinh làm bài viết tổng hợp (hình thức cá nhân) thời gian làm bài 90 phút. Nội dung bài viết tổng hợp bao gồm kiến thức môn Toán, Tiếng Việt, Khoa học, Lịch sử - Địa lí, Tiếng Anh, Giáo dục kĩ năng sống.

Phần thứ hai là giao lưu đồng đội, tất cả các thí sinh đều tham gia phần giao lưu, thí sinh của 12 trường được phân chia ngẫu nhiên vào 4 bảng A, B, C, D. Và được chia làm 3 vòng thi, mỗi câu hỏi có 45 giây để các nhóm vừa suy nghĩ, vừa viết câu trả lời/đáp án lên bảng, các câu hỏi liên quan đến kiến thức các môn học:

Toán, Tiếng Việt, Khoa học, Lịch sử, Địa lí, Tiếng Anh, Âm nhạc, Mỹ thuật, Thể dục, Giáo dục kĩ năng sống. Các đội chơi theo bộ câu hỏi của Ban tổ chức; mỗi bộ có 10 câu hỏi; mỗi câu trả lời đúng được 2 điểm; kết thúc mỗi bộ câu hỏi, BTC sẽ tính điểm cho các đội, đội nào có số điểm cao nhất sẽ vào vòng tiếp theo; mỗi bảng lấy 02 đội có điểm cao xếp từ trên xuống dưới.

Trong trường hợp ở 1 bảng, sau khi kết thúc bộ câu hỏi của BTC nhưng vẫn có 3 hoặc 4 đội bằng điểm nhau thì BTC sẽ dùng câu hỏi phụ, trường hợp phải dùng câu hỏi phụ thì thời gian cho mỗi câu hỏi là 30 giây. Bảng A, B chơi trước, sau đó đến bảng C, D.

Buổi giao lưu là môi trường trải nghiệm, học hỏi giữa các em học sinh tiểu học có năng lực học tập toàn diện và nổi trội các môn học, là cơ hội để các em thể hiện khả năng kiến thức, tư duy sáng tạo của bản thân và sự gắn bó, đoàn kết đồng đội. Đồng thời, tạo điều kiện để các em được giao lưu, chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm trong học tập và rèn luyện.

Đồng chí Phạm Cao Đáng - Ủy viên BCH Đảng bộ huyện-Trưởng phòng GDĐT trao cờ lưu niệm cho các trường

Đồng chí Phạm Cao Đáng - Ủy viên BCH Đảng bộ huyện-Trưởng phòng GDĐT trao cờ lưu niệm cho các trường

Việc tổ chức giao lưu Olympic cho học sinh tiểu học là hoạt động nhằm phát triển, bồi dưỡng, động viên, khuyến khích kịp thời những học sinh có năng khiếu học các môn Toán, Tiếng Việt và một số môn học khác.

Đồng thời, đây không chỉ là sân chơi bổ ích dành cho các em học sinh được thể hiện khả năng kiến thức của mình, mà còn là dịp để các thầy giáo, cô giáo trao đổi học tập kinh nghiệm, nâng cao năng lực giảng dạy, giáo dục.

Từ đó, góp phần thiết thực hưởng ứng phong trào thi đua dạy tốt, học tốt và “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Sau cuộc giao lưu Phòng Giáo dục và Đào tạo, sẽ lựa chọn các em có thành tích tốt nhất từ các trường để thành lập đội tham gia giao lưu cấp tỉnh, diễn ra vào thời gian tới.

Kết thúc buổi giao lưu, ở phần giao lưu cá nhân Ban tổ chức đã trao 05 giải Nhất, 10 giải Nhì, 15 giải Ba và 20 giải khuyến khích cho các thí sinh đạt thành tích cao. Về giải giao lưu đồng đội, Ban tổ chức đã trao 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 1 giải Ba, 1 giải khuyến khích cho các đội.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ