Học sinh Trường THPT Chuyên tự hào Tổ quốc sáng tươi

GD&TĐ - Tự hào về cơ đồ của đất nước, thể hiện trách nhiệm của tuổi trẻ với tương lai đất nước là những cảm xúc của các học sinh Trường Chuyên (Tuyên Quang) khi tham gia hoạt động giáo dục với chủ đề: “Việt Nam - Tổ quốc sáng tươi”.

Nữ sinh trường THPT Chuyên trong trang phục dân tộc
Nữ sinh trường THPT Chuyên trong trang phục dân tộc
Đây là Hoạt động giáo dục thứ 2 trong năm học 2018 - 2019 của Trường THPT Chuyên nhằm giúp học sinh có được những hiểu biết sâu sắc hơn về vẻ đẹp của đất nước, nền văn hóa và con người Việt Nam.

Với các tư liệu phong phú, hình thức tổ chức đa dạng, chương trình đã đưa học sinh đi khắp mọi miền Tổ quốc, ngắm vẻ đẹp của những thửa ruộng bậc thang trải vàng miền Tây Bắc đến khu chợ nổi trù phú miền sông nước Nam bộ… Học sinh có thêm những hiểu biết về vẻ đẹp đa dạng trong thống nhất của nền văn hóa Việt Nam, tự hào khi giới thiệu đất nước Việt Nam tươi đẹp với bạn bè thế giới.

Cô và trò cùng hát Dân ca Quan họ
Cô và trò cùng hát Dân ca Quan họ

Những làn điệu Dân ca quan họ mượt mà, Nhã nhạc cung đình Huế réo rắt cùng nhịp rền vang của Không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên… giúp học sinh thêm yêu giá trị văn hóa truyền thống - nguồn dinh dưỡng nuôi nấng, gắn kết cộng đồng dân tộc, là cốt lõi của bản sắc dân tộc trong giao lưu văn hóa và hội nhập quốc tế.

Trình diễn trang phục các dân tộc ở Tuyên Quang
Trình diễn trang phục các dân tộc ở Tuyên Quang

Với hình thức tổ chức phong phú, sinh động, kết hợp giữa học trong lớp với học bên ngoài lớp, giữa đánh giá trong giờ học với đánh giá ngoài lớp học, Hoạt động giáo dục Việt Nam - Tổ quốc sáng tươi góp phần rèn luyện cho các em học sinh kỹ năng ứng xử, giao tiếp có văn hóa trong các mối quan hệ xã hội.

Theo Sở GD&ĐT Tuyên Quang

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ