Học sinh TP.HCM trải nghiệm cuộc sống quân ngũ

Học sinh TP.HCM trải nghiệm cuộc sống quân ngũ

Đây là hoạt động nhằm nâng cao hiệu quả giáo dục, tăng cường tính kỷ luật, trải nghiệm môi trường quân ngũ và hướng nghiệp.  

Học sinh được ở nội trú tại Trung tâm GD Quốc phòng theo chương trình khóa học (ở theo khu vực nam, nữ riêng biệt). Mỗi phòng ở được bố trí 12 học sinh. Khi học tập, các em tuân thủ theo quy định như mặc quân phục với nón tai bèo, được biên chế theo cấp tiểu đội, trung đội, đại đội; tổ chức, học tập, rèn luyện, sinh hoạt tập trung theo đơn vị quân đội.

Học sinh hào hứng trong ngày tập trung đầu tiên
 Học sinh hào hứng trong ngày tập trung đầu tiên

Trong 3 ngày học tập và huấn luyện tại đây, ban giám hiệu nhà trường cùng các giáo viên chủ nhiệm và giáo viên bộ môn thường xuyên có mặt để theo sát cùng các em. Rất nhiều học sinh cho biết, đây là lần đầu tiên, các em được tham gia khóa huấn luyện thú vị và bổ ích như thế này, cũng là lần đầu tiên em được mặc trang phục lính, ăn cơm lính và tuân thủ chế độ quân ngũ. 

Tham gia chăm sóc vườn rau trong đơn vị
 Tham gia chăm sóc vườn rau trong đơn vị 

Chia sẻ về khóa học này, cô Nguyễn Kim Chi, giáo viên bộ mônGiáo dục quốc phòng và an ninh của trường cho biết: “các em đã rất hào hứng với khóa học này, được thực hành các tư thế bắn súng AK và tìm hiểu về nhà trường quân đội; thực hành những việc tưởng chừng rất đơn giản như gấp chăn màn, tập thể dục buổi sáng, đi ngủ và thức dậy đúng giờ và hạn chế sử dụng điện thoại...".

Học sinh tham gia học tập theo các chuyên đề trong môi trường quân ngũ
Học sinh tham gia học tập theo các chuyên đề trong môi trường quân ngũ

Theo cô Hoàng Hảo, Hiệu trưởng nhà trường, đây là khóa học tập trải nghiệm đầu tiên dành cho học sinh nhà trường tại Trung tâm GD Quốc phòng và An ninh, ban giám hiệu mong muốn tạo điều kiện cho học sinh khối 12 được trải nghiệm, ý thức hơn về trách nhiệm công dân cũng như tính kỷ luật với bản thân; trang bị những kiến thức cơ bản về kỹ năng sống, kỹ năng thực hành xã hội, kiến thức khoa học quân sự;...

Khen thưởng các chiến sĩ tích cực trong đợt học tập trải nghiệm
Khen thưởng các chiến sĩ tích cực trong đợt học tập trải nghiệm 

Qua đó giúp các học sinh rèn luyện tính sáng tạo, kỷ luật, tính tỉ mỉ, thận trọng; khơi dậy tinh thần đoàn kết, tinh thần yêu nước, yêu môi trường quân đội, tạo động cơ rèn luyện đúng đắn cho các học sinh. Chương trình này sẽ tạo tiền đề cho học sinh khối 12 các khóa sau của nhà trường tiếp tục “tòng quân”.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ