Học sinh TP HCM đóng học phí qua thẻ học đường SSC

GD&TĐ - Hôm nay (2/7), Sở GD&ĐT TP HCM, Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) cùng với GREENHOUSE đã ký kết triển khai Đề án “Thẻ học đường SSC – thanh toán học phí không sử dụng tiền mặt” với mục đích giáo dục cho học sinh việc thanh toán không bằng hình thức tiền mặt.

Lễ ký kết triển khai “Đề án thẻ học đường SSC”
Lễ ký kết triển khai “Đề án thẻ học đường SSC”

Theo đó, thẻ học đường SSC là thẻ dành cho HS, có tên và mã số HS và phụ huynh sẽ đứng tên chủ tài khoản. Vào kỳ đóng học phí, Trung tâm thông tin SSC sẽ thống báo số tiền khoản phí và học phí cho phụ huynh, phụ huynh sẽ chuyển khoản học phí của con qua thẻ SSC với nhiều hình thức như: chuyển khoản, thu tận nhà, đóng tại các ngân hàng, đóng tại trường hoặc qua hình thức Mpos. 

Ngoài ra, phụ huynh cũng có thể chuyển tiền chi tiêu vặt (mua sách, ăn trưa, mua dụng cụ…) cho con vào SSC. Thẻ  này chỉ được chấp nhận mua hàng qua máy post tại các điểm quy định trong trường học, không rút được tiền mặt để tránh những tiêu cực đáng tiếc khi HS dùng tiền mặt thiếu kiểm soát của gia đình.

Đặc biệt, đề ấn thẻ SSC cũng đem đến những dịch vụ ưu đãi nhằm hỗ trợ thanh toán học phí trả sau dành cho những gia đình HS có hoàn cảnh khó khăn, chưa có điều kiện đóng học phí đúng hạn. Đồng thời, hạn chế tình trạng, áp lực, quá tải cho kế toán trong việc thu chi các khoản phí vào dịp đầu năm học tại các trường.

Ông Lê Hoài Nam – Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM - cho biết: Trong tương lai, Thẻ học đường SSC còn trở thành công cụ tối ưu cho HS trong các dịch vụ hỗ trợ học tập như: sách giáo khoa điện tử, học tập ngoại ngữ online, học bạ online, …các dịch vụ sinh hoạt hằng ngày như thẻ thư viện, thẻ xe buýt, thẻ vào lớp, …

Đề án thẻ học đường SSC sẽ chính thức áp dụng một số trường trên địa bàn TP.HCM ngay trong năm học 2014 – 2015.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Hiệu quả là mấu chốt

GD&TĐ - Theo ADB, nhu cầu toàn cầu suy giảm và lãi suất quốc tế cao đã tác động đến tăng trưởng của Việt Nam trong năm 2023.