Học sinh tiểu học và THCS đi tìm “Hành trình của cảm hứng và tư duy sáng tạo”

Học sinh tiểu học và THCS đi tìm “Hành trình của cảm hứng và tư duy sáng tạo”

Tiếp nối thành công của Mùa 1, tháng 10/2019, Tổ chức Giáo dục IEG chính thức khởi động “Hành trình của cảm hứng và tư duy sáng tạo”, G.E.M Contest Mùa 2 với mong muốn nối dài hành trình đi tìm và lắng nghe tiếng nói riêng của con trẻ - những nhân tố quan trọng góp phần kiến tạo và định hình thế giới tương lai.

Đến với cuộc thi, các bạn nhỏ ở lứa tuổi tiểu học và trung học cơ sở đã được thỏa sức nói lên quan điểm của mình về vấn đề xã hội mà các con quan tâm. Cuộc thi gồm 3 vòng chính, đòi hỏi học sinh thể hiện những kiến thức và kỹ năng nền tảng của thế kỷ 21 như: Tư duy sáng tạo, Tư duy phản biện, Kỹ năng làm việc nhóm, Khả năng thuyết trình Tiếng Anh,...

Trải qua 2 vòng thi, 21 bạn nhỏ xuất sắc nhất bước tiếp vào vòng chung kết với chủ đề “The Unseen Worlds”. Những thí sinh xuất sắc nhất  được nhận giải thưởng trị giá 300 triệu đồng; được nhận học bổng toàn phần khóa học tiếng Anh và trại hè Classroom Beyond Walls tại IEG. 

Cuộc thi Tiếng Anh G.E.M Contest 2019 đã thực sự là hành trình giải mã những suy nghĩ, góc nhìn riêng của học sinh về những khía cạnh muôn màu của thế giới. Hơn 1500 thí sinh tham dự là hơn 1500  viên ngọc quý mang những giá trị và câu chuyện khác nhau, chờ ngày thử lửa để tỏa sáng. Đây cũng là cơ hội để phụ huynh một lần gạt bỏ định kiến và kỳ vọng, lắng nghe những tiếng nói sâu bên trong con người con, để một lần được nhìn cuộc sống qua đôi mắt và niềm tin của con trẻ. 

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Học sinh tỉnh Điện Biên hào hứng với trải nghiệm đẩy xe đạp thồ. Ảnh: Báo Điện Biên.

Xây dựng những 'đại sứ' lịch sử

GD&TĐ - Nhiều địa phương, trường học tổ chức các hoạt động giáo dục hướng tới kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).