Học sinh, sinh viên hào hứng với Hành trình xe đạp “năng động áo dài” năm 2017

GD&TĐ - Sáng nay 5/3, tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (TPHCM), đã diễn ra chương trình Hành trình xe đạp “Năng động áo dài” năm 2017 do Nhà Văn hóa Sinh viên TPHCM cùng Trung tâm Xúc tiến Du lịch thành phố tổ chức.

Học sinh, sinh viên hào hứng với Hành trình xe đạp “năng động áo dài” năm 2017

Chương trình có sự tham gia của các người mẫu, hoa khôi áo dài, nghệ sĩ, diễn viên, các nhóm thí sinh vào chung kết cuộc thi “Duyên dáng áo dài” và hơn 100 các bạn sinh viên đến từ các trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp Chuyên nghiệp và Dạy nghề của Thành phố.

Hành trình nhằm giới thiệu những địa danh lịch sử, văn hóa, du lịch đặc sắc đồng thời thực hiện các hoạt động công tác xã hội ý nghĩa, thể hiện nét đẹp văn hóa của tuổi trẻ thành phố chung tay xây dựng TP Hồ Chí Minh có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình; Tuyên truyền và vận động người dân Thành phố “Chung tay vì ngành du lịch Thành phố, mỗi người dân là một hướng dẫn viên du lịch”;

Hành trình đạp xe “Năng động áo dài” mang nhiều ý ngĩa cho học sinh sinh viên
Hành trình đạp xe “Năng động áo dài” mang nhiều ý ngĩa cho học sinh sinh viên 

Hành trình là một trong số các hoạt động nằm trong chuỗi chương trình Lễ hội Áo dài lần 4 với chủ đề “Duyên dáng Áo dài Tp. Hồ Chí Minh” do Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ TP Hồ Chí Minh tổ chức.

Ngay sau khi biểu diễn chung với chương trình “đồng diễn diễu hành áo dài ” tại sân khấu lớn, hành trình xe đạp “năng động áo dài” được chia thành hai nhóm với nhiều hoạt động phong phú, sôi nổi: 

Nhóm 1 giới thiệu về văn hóa du lịch với hành trình đi qua những đia danh lịch sử, văn hóa, du lịch đặc sắc của thành phố. Nhóm 2 sẽ gắn hoạt động du lịch với ý thức chung tay xây dựng nét văn minh của người dân thành phố thông qua các hoạt động công tác xã hội ý nghĩa.

Đặc biệt, điểm nhấn của hành trình là trao tặng 100 suất học bổng khuyến học cho 100 sinh viên ký túc xá của các trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn TP Hồ Chí Minh có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học tốt.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ