Học sinh sáng tác tranh về nhân vật châu Âu nổi tiếng trong sách

GD&TĐ - Tối nay, 31/5/2019, tại Viện Goeth Việt Nam (56 Nguyễn Thái Học, Hà Nội) đã diễn ra khai mạc triển lãm lần thứ hai và trao giải cho các HS có tác phẩm đoạt giải cuộc thi “Sáng tác về nhân vật châu Âu”, trong khuôn khổ chương trình Ngày hội sách Châu Âu lần thứ 9. 

Trao giải Cuộc thi (ảnh: An Nhiên)
Trao giải Cuộc thi (ảnh: An Nhiên)

Chương trình được tổ chức bởi Hiệp hội các Viện văn hóa và các đại sứ quán châu Âu (EUNIC) cùng trường THCS và THPT Nguyễn Tất Thành (Hà Nội).

Các tác phẩm xuất sắc nhất của Cuộc thi được trưng bày tại Viện Goeth Hà Nội (ảnh: An Nhiên)
Các tác phẩm xuất sắc nhất của Cuộc thi được trưng bày tại Viện Goeth Hà Nội (ảnh: An Nhiên)

Cuộc thi “Sáng tác về nhân vật Châu Âu” là cuộc thi sáng tác bằng hình thức vẽ và viết lời cho các nhân vật châu Âu quen thuộc với các thế hệ HS Việt Nam như: Đôn Ki Hô Tê- Tây Ban Nha (trong tiểu thuyết “Đôn Ki Hô Tê, Nhà quý tộc tài ba xứ Mantra”, tác giả Miguel de Cervantes Saavedra); Harry Potter- Anh (trong bộ truyện “Harry Potter”, tác giả J.K.Rowling); Heidi- Thụy Sĩ (trong cuốn sách “Heidi”, tác giả Johanna Spyri); Chú mèo Đi Hia- Đức (trong cuốn sách 10 truyện cổ hay nhất do viện Goethe Hà Nội lựa chọn)...

Ban tổ chức cuộc thi cho biết đã nhận được khoảng 1.500 bài dự thi và chọn được ra 108 tác phẩm xuất sắc nhất (tương ứng với 12 tác phẩm cho mỗi nhân vật) để trao giải thưởng. Trong đó, 54 tác phẩm đã được triển lãm tại Trung tâm Văn hóa Pháp- L’Espace và 54 tác phẩm triển lãm tại Viện Goethe Hà Nội từ ngày 31/5/2019 đến ngày 2/6/2019.

TS Nguyễn Thị Thu Anh (Hiệu trưởng Trường THCS, THPT Nguyễn Tất Thành, Hà Nội) chia sẻ: “Đây là dịp để HS phổ thông thể hiện năng khiếu mỹ thuật của mình. HS có năng khiếu mỹ thuật ở Trường Nguyễn Tất Thành luôn có cơ hội thể hiện khả năng thông qua các Câu lạc bộ Mỹ thuật hay giờ học Mỹ thuật. Khi tham gia “Cuộc thi sáng tác về nhân vật châu Âu”, nhà trường đã hướng đến 2 đối tượng HS có năng khiếu về Mỹ thuật và có khả năng về ngoại ngữ”.

TS Nguyễn Thị Thu Anh cho biết đây là cuộc thi vẽ hướng HS đến văn hóa đọc (ảnh: An Nhiên)
TS Nguyễn Thị Thu Anh cho biết đây là cuộc thi vẽ hướng HS đến văn hóa đọc (ảnh: An Nhiên)

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Cán bộ y tế đỡ đẻ ngay trên biển.

Đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

GD&TĐ - Một sản phụ ở xã đảo Quan Lạn, huyện Vân Đồn (Quảng Ninh) được các bác sĩ Trung tâm Y tế huyện Vân Đồn đỡ đẻ thành công ngay trên biển.