Học sinh Pháp sẽ không được phép sử dụng smartphone tại trường

GD&TĐ - Chào trường học. Tạm biệt smartphone. Trên khắp nước Pháp, trẻ em bắt đầu đến trường ngày hôm nay. Nhưng khác với mọi năm, chúng sẽ không được mang theo chiếc điện thoại của mình.

Học sinh Pháp sẽ không được phép sử dụng smartphone tại trường

Trang tin VentureBeat cho biết, cách đây vài tháng, một quy định mới đã được thông qua trên toàn nước Pháp, trong đó cấm học sinh ở độ tuổi trung học và nhỏ hơn mang điện thoại di động đến trường. Các trường phổ thông được quyền lựa chọn có áp dụng chính sách này hoặc không.

Lệnh cấm này bao gồm điện thoại, máy tính bảng và đồng hồ thông minh, được đưa ra trong bối cảnh những tranh cãi liên quan đến việc làm sao để giải quyết triệt để vấn nạn nghiện thiết bị điện tử đang lan rộng không chỉ tại nước Pháp mà còn trên cả toàn thế giới.

Tổng thống Emmanuel Macron - người thường xuyên bênh vực cho nền công nghệ Pháp – đã ủng hộ quy định, cho rằng nó sẽ giúp học sinh ít lơ đãng trong lớp và sẽ thúc đẩy chúng tham gia vào các hoạt động thể chất nhiều hơn, và thậm chí có thể nói chuyện với các bạn khác.

Tuy nhiên, nhiều cán bộ nhà trường và các nhà phê bình đã tranh cãi rằng sẽ rất khó khăn để thi hành biện pháp này hàng ngày, ép buộc giáo viên và ban giám hiệu nhà trường phải đảm nhận thêm một nhiệm vụ nặng nề khác bên cạnh việc đôn đốc và dạy dỗ học sinh. Và các quy tắc chưa rõ sẽ được thực hiện như thế nào: điện thoại có nên bị tịch thu vào đầu mỗi ngày học, hay là học sinh phải để hẳn thiết bị ở nhà?

Dù vậy, các nhà quan sát trên toàn thế giới sẽ theo dõi thử nghiệm này để xem, liệu nó có giúp phụ huynh và các nhà giáo dục cân bằng được giữa việc giúp trẻ nhỏ sành sõi hơn về công nghệ, trong khi vẫn ngăn được chúng quá say mê vào các món đồ thú vị đó hay không.

Theo Vnreview

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Xoay chuyển tình thế

Thế giới
GD&TĐ - Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đang trên đường đua để trở lại Nhà Trắng trong bối cảnh những cáo buộc pháp lý bủa vây ông.

Đừng bỏ lỡ