Học sinh lớp 5 dũng cảm cứu 2 em mẫu giáo bị rơi xuống suối

GD&TĐ - Nghe tiếng kêu cứu, Tú chạy đến và lao ra dòng suối kéo được 2 em vào bờ. Hai em Trường và Bảo lúc này khóc rất nhiều và sợ hãi do bị uống nước quá nhiều nhưng không bị tổn hại về sức khỏe.

Em Lô Dương Tú dũng cảm cứu 2 em nhỏ bị đuối nước
Em Lô Dương Tú dũng cảm cứu 2 em nhỏ bị đuối nước

Trước đó, khoảng 12h trưa 2/10, hai em Vi Thế Trường (5 tuổi) và Lương Gia Bảo (5 tuổi) trú tại bản Hiển, xã Ngọc Lâm (huyện Thanh Chương) rủ nhau ra suối và đứng trên mô đá nhỏ chuẩn bị nhảy xuống tắm. Lúc đó, em Lô Dương Tú (học sinh lớp 5D, Trường tiểu học Hương Tiến trú cùng bản cũng suối để rửa xe đạp và giặt áo mưa. Thấy các em chơi nguy hiểm, Tú nhắc đừng tắm ở đó vì có chỗ nước sâu. Nhưng trời nắng nóng Trường và Bảo tiếp tục men theo suối lội ra và tắm.

Trong lúc lội, Trường không may sa xuống vũng nước sâu và bị đuối nước. Thấy thế, em Lương Gia Bảo cũng hốt hoảng lao ra để kéo bạn vào và bị nước cuốn theo chỉ biết kêu cứu. Ở trên bờ, có một em gái chơi gần đó phát hiện ra, liền chạy đi gọi Lô Dương Tú đến cứu.

Đoạn suối nơi 2 em học sinh mẫu giáo Trường và Bảo bị nước cuốn trôi

Đoạn suối nơi 2 em học sinh mẫu giáo Trường và Bảo bị nước cuốn trôi

Ngay lập tức, Tú chạy đến và lao ra dòng suối, kịp thời kéo được 2 em vào bờ. Hai em Trường và Bảo lúc này đã khóc rất nhiều vì sợ hãi do bị uống nước quá nhiều nhưng không ảnh hưởng đến tính mạng.

Hành động dũng cảm cứu sống 2 em mẫu giáo bị đuối nước của Tú đã được Ban Chấp hành Đoàn xã Ngọc Lâm làm tờ trình đề nghị khen thưởng.

Cô giáo Lương Thị Nguyền - GV chủ nhiệm em Lô Dương Tú - nói: “Hành động cứu bạn của em Lô Dương Tú khiến tôi và các em trong lớp rất khâm phục. Tú là một học sinh ngoan ngoãn, lễ phép, học lực khá”.

Được biết, Yrường Tiểu học Hương Tiến cũng đã Tuyên dương và khen thưởng đột xuất cho em Tú theo quy định của Thông tư 22 của Bộ GD&ĐT vừa ban hành và gửi báo cáo lên Phòng GD&ĐT huyện Thanh Chương, Nghệ An.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Đây là lần thứ hai NHNN hủy đấu thầu vàng miếng.

Tiếp tục huỷ phiên đấu thầu vàng

GD&TĐ - Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa gửi đi thông báo hủy bỏ cuộc đấu thầu vàng miếng ngày 25/4 đến các tổ chức tín dụng và doanh nghiệp.