Học sinh lo sợ vì những mảng tường rơi trong lớp học

GD&TĐ - Ngay giữa trung tâm Hà Nội, có một ngôi trường mà nhiều năm nay, tất cả giáo viên, học sinh đang phải dạy và học trong sợ hãi khi những mảng vôi, vữa trần có thể rơi xuống đầu bất cứ lúc nào.

Học sinh lo sợ vì những mảng tường rơi trong lớp học

Nhiều năm gần đây, các thầy cô giáo và hơn 1.560 học sinh của trường THPT Trần Nhân Tông (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) đều tỏ ra lo lắng, sợ hãi, khi ngôi trường bị xuống cấp nghiêm trọng.

Chiều 20/10, học sinh và thầy cô giáo trường THPT Trần Nhân Tông chứng kiến nhiều mảng vữa trần nhà tại nhiều lớp học bị vỡ, rơi xuống sàn.

Cũng tại ngôi trường này, vào ngày 13/10, hai mảng vữa lớn có đường kính khoảng 60 – 70 cm bất ngờ rơi xuống tại hai phòng học của lớp 12A12 và 12A13. Rất may khi sự việc xảy ra, học sinh của trường đều được nghỉ nên không xảy ra thiệt hại về người.

Tâm trạng chung của các học sinh là vô cùng lo lắng, bất an và không muốn đến trường vì sợ một ngày nào đó, nạn nhân sẽ chính là mình.

Để hạn chế nguy cơ rơi vữa, một biện pháp tình thế được nhà trường đưa ra là chọc những điểm bị rạn nứt, có khả năng rơi lở. Ban Giám hiệu nhà trường đã yêu cầu học sinh hai lớp 12A12 và 12A13 đến học tạm tại phòng hội đồng của nhà trường.

Trước mắt, nhà trường sẽ tạm thời để học sinh học tại phòng hội đồng của nhà trường và cho trát lại những mảng vữa bị rơi cũng như nhắc nhở giáo viên, học sinh đề cao cảnh giác.

Thầy Phan Thanh Tùng – Hiệu trưởng trường THPT Trần Nhân Tông cho biết: Việc trường xuống cấp đã xảy ra từ năm 2010. Đến năm 2013, nhà trường đã cùng với Sở GD&ĐT Hà Nội xây dựng kế hoạch tu bổ, xây dựng và trình lên UBND TP Hà Nội.

Từ đó đến nay, nhà trường đã nhiều lần đề nghị Sở GD&ĐT đẩy nhanh tiến độ vì trường đang ngày càng xuống cấp. Tuy nhiên, hiện nay ngân sách thành phố dành cho giáo dục còn hạn chế, chủ yếu ưu tiên các trường đang xây dựng nên nhà trường vẫn phải chờ.

Tình trạng cơ sở hạ tầng bị xuống cấp nghiêm trọng như hiện nay ảnh hưởng lớn đến chất lượng đào tạo của nhà trường. Nhà trường hi vọng có thể được tạo điều kiện để nhanh tiến hành tu bổ, xây dựng lại cơ sở vật chất để đảm bảo chất lượng dạy và học, đặc biệt là sự an toàn của học sinh và giáo viên tại trường.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ