Học sinh Lê Hồng Phong cúi chào bác bảo vệ vào đề Văn lớp 12

Đề Ngữ văn của một trường THPT ở Lâm Đồng yêu cầu học sinh trình bày suy nghĩ về câu chuyện học sinh cúi đầu chào bác bảo vệ.

Học sinh Lê Hồng Phong cúi chào bác bảo vệ vào đề Văn lớp 12

Đề Ngữ văn lớp 12 trường THPT Lộc Phát (thành phố Bảo Lộc, Lâm Đồng) có đoạn trích miêu tả câu chuyện hàng trăm học sinh trường THPT chuyên Lê Hồng Phong (TP HCM) cúi đầu chào bác bảo vệ trước cổng trường. 

Sau đoạn trích kể suy nghĩ của bác bảo vệ khi được học sinh lễ phép cúi chào, đề bài đưa ra ba yêu cầu, trong đó câu hỏi cuối là: "Ấn tượng sâu sắc nhất của các em sau khi đọc bài viết này là gì? Viết bài văn trình bày suy nghĩ về điều đó".

hoc-sinh-le-hong-phong-cui-chao-bac-bao-ve-vao-de-van-lop-12
hoc-sinh-le-hong-phong-cui-chao-bac-bao-ve-vao-de-van-lop-12-1

Đề Văn lớp 12 của trường THPT Lộc Phát. Ảnh:Trường THPT Lộc Phát

Ngày 7/10, thầy Nguyễn Hoàng Chương, Hiệu trưởng trường THPT Lộc Phát, chia sẻ rất tâm đắc với đề Văn này. Đây là đề nghị luận xã hội, do tổ Ngữ văn của trường ra, giao cho học sinh về nhà làm trong một tuần. 

Theo thầy Chương, hành động cúi chào bác bảo vệ tuy rất nhỏ nhưng đáng để nhiều người lớn suy ngẫm. "Câu chuyện này là bài học lớn cho các em, không chỉ biết lễ phép với cha mẹ, thầy cô mà phải biết lễ phép với người lớn tuổi, những người làm công việc bình thường trong xã hội", thầy Chương nói. 

"Học sinh Lê Hồng Phong cúi chào bác bảo vệ" vào đề Văn
Sáng 29/9, video ghi lại cảnh học sinh cúi chào bác bảo vệ trước khi bước vào trường THPT chuyên Lê Hồng Phong thu hút hàng chục nghìn lượt chia sẻ, bình luận.

Theo chị Nguyễn Phước An Uyên (người đăng video lên Internet), mỗi sáng đưa con tới trường chị đều thấy học sinh cúi chào bác bảo vệ đứng trước cổng. Đáp lại, người đàn ông nhỏ thó trong bộ quần áo bảo vệ khu phố gật đầu, nở nụ cười.

"10 đứa thì hết 9 đứa làm động tác. Các con vừa học giỏi, vừa ngoan, vừa lễ phép thật đáng khen", chị chia sẻ.

Theo vnexpress

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Khơi nước gần dập lửa xa

GD&TĐ - Iran đã bước vào giai đoạn xung khắc mang bản chất mới với Mỹ và Israel nên càng cần yên bình ở phía biên giới chung với Pakistan.
Minh họa/INT

Khai mở động lực tăng trưởng mới

GD&TĐ - Về tổng thể, kết thúc quý I/2024, kinh tế Việt Nam được đánh giá là có nhiều điểm sáng nhưng thực tế, các doanh nghiệp vẫn đang gặp khá nhiều khó khăn.