Học sinh hứng khởi trải nghiệm môi trường đào tạo giáo viên

GD&TĐ - Sáng 31/3, hơn 100 học sinh các trường THPT trên địa bàn thành phố Đà Nẵng được tham gia trải nghiệm môi trường học tập, sinh hoạt tại Trường ĐH Sư phạm (ĐH Đà Nẵng).

Học sinh tham gia tìm hiểu các thiết bị thí nghiệm Vật Lý.
Học sinh tham gia tìm hiểu các thiết bị thí nghiệm Vật Lý.

Đây là một trong chuỗi các chương trình hỗ trợ học sinh THPT về định hướng nghề nghiệp trong tương lai do Trường ĐH Sư phạm (ĐH Đà Nẵng) tổ chức dành cho đối tượng học sinh THPT trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Tham gia chương trình trải nghiệm, các em học sinh được chuyên gia trao đổi, chia sẻ về định hướng nghề nghiệp, chọn trường, chọn ngành phù hợp và tìm hiểu môi trường học tập của một trường đại học, điều mà các em học sinh chưa có trải nghiệm thực sự. Các em được trực tiếp quan sát các phòng thí nghiệm, khu giảng đường, nhà tập thể thao, kí túc xá và trải nghiệm môi trường sinh hoạt học tập của sinh viên.

Học sinh hứng khỏi tham gia trải nghiệm môi trường học tập ngành Âm nhạc
 Học sinh hứng khỏi tham gia trải nghiệm môi trường học tập ngành Âm nhạc

Các em học sinh thật sự tỏ ra hứng khởi khi được trực tiếp quan sát phòng Studio hiện đại nơi đào tạo sinh viên ngành truyền thông – báo chí và phát triển các kỹ năng nghề; thăm quan phòng âm nhạc nơi phát huy tài năng của những sinh viên yêu nghệ thuật; thăm quan, trải nghiệm Trung tâm Thực hành – Nghiên cứu về khoa học tự nhiên với hệ thống trang thiết bị hiện đại bậc nhất ở khu vực miền Trung – Tây Nguyên gồm: phòng thí nghiệm Vật lý – Điện tử viễn thông, Hóa học, Công nghệ sinh học, Môi trường…

Vui mừng khi được tham gia chương trình, em Đỗ Ngọc Thắng – học sinh Trường THPT Nguyễn Trãi, chia sẻ: Đây là lần đầu tiên em được tham gia chương trình trải nghiệm tìm hiểu về môi trường học tập, sinh hoạt tại một trường đại học. Đến với chương trình, em còn được các chuyên gia là những nhà giáo trao đổi và giải đáp thắc mắc liên quan đến định hướng nghề nghiệp. Những thông tin về định hướng nghề nghiệp đối với em trước ngưỡng cửa vào môi trường giáo dục đại học thật sự bổ ích đối với bản thân em, cũng như nhiều bạn học sinh khác.

Học sinh tham gia trải nghiệm phòng thực hành Báo chí đa phương tiện
Học sinh tham gia trải nghiệm phòng thực hành Báo chí đa phương tiện

Còn cô giáo Võ Thị Ngọc – giáo viên Trường THPT Thái Phiên, bày tỏ: Đến với chương trình trải nghiệm, các em học sinh được giải đáp, chia sẻ những vấn đề mà bản thân còn phân vân, băn khoăn trong thời gian qua như: đại học có phải con đường duy nhất? làm sao để học đúng ngành, làm đúng nghề? Chọn nghề theo đam mê hay theo nhu cầu xã hội?... Đây thực sự là những thông tin bổ ích giúp các em có những định hướng, lựa chọn đúng đắn và phù hợp nhất với bản thân trong kỳ thi THPT quốc gia sắp tới.

Nói về chương trình trải nghiệm, PGS.TS Võ Văn Minh – Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm (ĐH Đà Nẵng), cho biết: Với vai trò của một trường đại học sư phạm trọng điểm quốc gia, Trường ĐH Sư phạm (ĐH Đà Nẵng) xác định trách nhiệm của mình với cộng đồng, xã hội là đồng hành cùng học sinh trong giáo dục nhận thức về nghề nghiệp, giúp cho học sinh có hiểu biết và hành động đúng trong việc lựa chọn ngành nghề phù hợp với năng lực, sở thích của bản thân, đồng thời phải phù hợp với điều kiện gia đình và đáp ứng nhu cầu của xã hội hiện tại.

Các em học sinh được chuyên gia giải đáp, trao đổi về những băn khoăn trong định hướng nghề.
Các em học sinh được chuyên gia giải đáp, trao đổi về những băn khoăn trong định hướng nghề. 

Với phương châm “sự phát triển của nhà trường gắn với sự phát triển của giáo dục nước nhà” và “hoạt động của nhà trường luôn gắn với trách nhiệm của cộng đồng, xã hội”, Trường ĐH Sư phạm (ĐH Đà Nẵng) sẽ tiếp tục có thêm nhiều chương trình trải nghiệm trong thời gian tới nhằm hỗ trợ cho nhiều học sinh hơn nữa.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ