Học sinh hào hứng tìm hiểu kỹ năng tham gia giao thông an toàn

GD&TĐ - Sáng 9/4, Quỹ Toyota Việt Nam (TVF), Công ty ô tô Toyota Việt Nam (TMV) phối hợp với Bộ GD&ĐT với sự hỗ trợ của Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, tổ chức “Giao lưu tìm hiểu kỹ năng tham gia giao thông an toàn cấp quốc gia dành cho HS tiểu học năm học 2015 - 2016”.

Học sinh hào hứng tìm hiểu kỹ năng tham gia giao thông an toàn

Đây là 2 hoạt động nằm trong khuôn khổ chương trình “Toyota cùng em học An toàn giao thông” (TSEP) nhằm giáo dục ý thức an toàn giao thông (ATGT) cho HS tiểu học trên cả nước.

Trải qua 8 năm triển khai, chương trình Giao lưu tìm hiểu kỹ năng tham gia giao thông an toàn cấp quốc gia đã thu hút không chỉ hàng nghìn HS mà còn cả các thầy cô giáo và bậc phụ huynh trên cả nước. Năm nay, Giao lưu tìm hiểu kỹ năng tham gia giao thông an toàn cấp quốc gia dành cho HS tiểu học được diễn ra vào ngày 9/4 tại Nhà thi đấu đa năng TP Cần Thơ.

Hội giao lưu có sự tham gia của 100 thí sinh (10 đội thi) đại diện cho 10 tỉnh, thành phố trên cả nước được lựa chọn từ Giao lưu tìm hiểu kỹ năng tham gia giao thông an toàn cấp tỉnh dành cho HS tiểu học năm học 2015 - 2016; HS của các tỉnh, thành phố triển khai tốt công tác giáo dục ATGT và xã hội hóa về ATGT như: Hòa Bình, Bắc Giang, Hà Nam, Hưng Yên, Hải Phòng, Quảng Bình, Phú Yên, Cần Thơ, Sóc Trăng và Bạc Liêu.

Với mục tiêu không ngừng cải tiến và nâng cao chất lượng chương trình, năm nay, chương trình giao lưu cấp quốc gia còn có thêm nội dung: Chia sẻ kinh nghiệm về ATGT tới các em HS, các bậc phụ huynh và thầy cô giáo với sự tham gia của cán bộ đến từ Ủy ban ATGT quốc gia và Cục Cảnh sát giao thông.

Nhằm giúp các em HS có thêm được nhiều những kinh nghiệm bổ ích để tham gia giao thông an toàn. Bên cạnh đó, các nội dung cũng tiếp tục được cải tiến để gần gũi và thực tế hơn, giúp các em dễ dàng nắm bắt và vận dụng.

Trong không khí náo nhiệt và sôi động, các thí sinh nhí đã rất tự tin và hào hứng tham gia các nội dung giao lưu hấp dẫn. Ở nội dung Tìm hiểu kiến thức ATGT, các em thể hiện được sự hiểu biết sâu rộng của mình về luật giao thông và những kỹ năng tham gia giao thông an toàn. Với nội dung Vẽ tranh tập thể về chủ đề ATGT, khán giả lại thấy ở các đội tinh thần đoàn kết và sự phối hợp nhịp nhàng, ăn ý giữa các thành viên.

Đặc biệt, nội dung thể hiện năng khiếu đã mang đến những thông điệp rất ý nghĩa về ATGT thông qua các bài thơ, bài hò quen thuộc được phổ lại lời mới rất sáng tạo về chủ đề ATGT cũng như các tiểu phẩm với đạo cụ trực quan, sinh động về giáo dục ý thức tham gia giao thông.

Mỗi đội thi là một màu sắc, một dấu ấn riêng nhưng có cùng một mục tiêu, mong muốn bạn bè, người thân và tất cả mọi người trong cộng đồng hãy cùng tham gia giao thông an toàn bởi “An toàn giao thông là hạnh phúc của mọi nhà”.

Bên cạnh phần giao lưu của 100 thí sinh ở khu vực sân khấu chính, với chủ đề “Giao thông mơ ước - Vui bước an toàn” cùng với hai nhân vật quen thuộc của chương trình là Rùa Canta và Thỏ Karoo, hội giao lưu đã đón tiếp sự tham gia nhiệt tình của hơn 1000 các bạn cổ động viên nhí đến từ các trường tiểu học tại TP Cần Thơ cùng hàng trăm phụ huynh và giáo viên. Các trò chơi đa dạng với những hình thức giao thông thực tế của các vùng miền khác nhau như: Vững tay hay luật, Vượt núi qua đèo, Biệt đội “Yết Kiêu”, Chỉ đường thông minh, Lật biển báo và Thần đồng đối đáp…

Đặc biệt, để khuyến khích phong trào ATGT ngày càng phát triển, Công ty ô tô Toyota Việt Nam trao tặng 3 mô hình giao thông an toàn cho 3 tỉnh thành có thành tích xuất sắc nhất tại Giao lưu cấp Quốc gia năm nay nhằm hỗ trợ tốt hơn công tác giảng dạy ATGT cho các em HS tại trường học.

Phát biểu tại Hội giao lưu, ông Shinjiro Kajikawa - Phó Giám đốc Khối hoạch định chiến lược, Công ty ô tô Toyota Việt Nam - chia sẻ: “Chúng tôi thực sự vui mừng khi nhận sự hưởng ứng và tham gia nhiệt tình của các bạn nhỏ trên mọi miền đất nước. Chính sự hiểu biết và nhận thức về ATGT đã giúp chúng tôi đánh giá được phần nào hiệu quả của chương trình. Chúng tôi mong rằng chương trình sẽ tiếp tục tạo ra nhiều hiệu ứng hơn nữa cho không chỉ các bạn HS mà còn cho cả cộng đồng để cùng xây đắp một tương lai an toàn cho Việt Nam”.

Trải qua chặng đường 11 năm, Chương trình “Toyota cùng em học An toàn giao thông” đã đạt được rất nhiều thành công về mặt xã hội. Với phương thức “học mà chơi, chơi mà học” cùng cách tiếp cận tự nhiên, nhẹ nhàng mà chương trình đã áp dụng, các tài liệu học hấp dẫn và các hoạt động ngoại khóa bổ ích, các giờ học ATGT tại các trường đã trở nên hấp dẫn, lý thú và dễ nhớ, dễ hiểu hơn với các em học sinh.

Đặc biệt, Chương trình đã trao tặng hơn 7,5 triệu sách giáo dục ATGT cho HS tiểu học, 47.000 bộ sách giảng dạy ATGT khổ lớn, hơn 83.000 VCD và gần 129.000 sách hướng dẫn dành cho giáo viên tiểu học. Bên cạnh đó, chương trình đã tổ chức thành công 32 hội thảo tập huấn cho gần 4.300 giáo viên tiểu học và cán bộ ngành giáo dục, 68 hội giao lưu tìm hiểu ATGT cấp tỉnh, 8 hội giao lưu tìm hiểu ATGT cấp trung ương…

Học sinh hào hứng tìm hiểu kỹ năng tham gia giao thông an toàn ảnh 1Học sinh hào hứng tìm hiểu kỹ năng tham gia giao thông an toàn ảnh 2Học sinh hào hứng tìm hiểu kỹ năng tham gia giao thông an toàn ảnh 3Học sinh hào hứng tìm hiểu kỹ năng tham gia giao thông an toàn ảnh 4Học sinh hào hứng tìm hiểu kỹ năng tham gia giao thông an toàn ảnh 5Học sinh hào hứng tìm hiểu kỹ năng tham gia giao thông an toàn ảnh 6Học sinh hào hứng tìm hiểu kỹ năng tham gia giao thông an toàn ảnh 7Học sinh hào hứng tìm hiểu kỹ năng tham gia giao thông an toàn ảnh 8

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ