Học sinh Hà Nội hưởng ứng Ngày pháp luật nước Cộng hòa XHCN Việt Nam

GD&TĐ - Ngày 28/10, tại trường THCS Yên Sở, Ngành GD-ĐT quận Hoàng Mai (Hà Nội) tổ chức lễ hưởng ứng “Ngày pháp luật nước Cộng hòa XHCN Việt Nam” năm 2019.

Học sinh Hà Nội hưởng ứng Ngày pháp luật nước Cộng hòa XHCN Việt Nam

Trong các năm học vừa qua, Ngày pháp luật nước Cộng hòa XHCN Việt Nam đã được các trường học trên địa bàn quận Hoàng Mai đã hưởng ứng tích cực, bằng những hành động, việc làm cụ thể, thiết thực, hiệu quả.

100% các trường đã đẩy mạnh cải cách hành chính và phòng chống tham nhũng, lãng phí. 100% trường học tích cực tham gia các cuộc thi tìm hiểu pháp luật do Thành phố Hà Nội tổ chức tạo phong trào tìm hiểu pháp luật sôi nổi cho đội ngũ CBGV và học sinh các trường trên địa bàn quận.

Ngày pháp luật nước Cộng hòa XHCN Việt Nam đã trở thành ngày hội của toàn dân, đóng góp tích cực vào việc nâng cao ý thức thượng tôn pháp luật của toàn xã hội, góp phần xây dựng hình ảnh một nước Việt Nam đổi mới, hội nhập, năng động.

Để Ngày pháp luật năm 2019 thực sự có hiệu quả, các nhà trường trên địa bàn quận Hoàng Mai sẽ tập trung thực hiện một số nội dung như phổ biến tuyên truyền Luật An ninh mạng, Luật An toàn giao thông, Luật trẻ em, phòng chống HIV/AIDS, vệ sinh ATTP, phổ biến giáo dục pháp luật gắn với kỹ năng sống cho học sinh về phòng chống cháy nổ, xâm hại tình dục, phòng chống thương tích cho trẻ em…

Phát biểu hưởng ứng lễ phát động, cô Đỗ Thu Hà - Hiệu trưởng trường THCS Yên Sở cho biết: Nhiều năm qua, trường THCS Yên Sở đã xác định hưởng ứng Ngày pháp luật là việc làm hàng ngày, thường xuyên của mỗi CBGV, học sinh các nhà trường.

Nhà trường mong muốn mỗi cán bộ giáo viên, học sinh sẽ là những tuyên truyền viên phổ biến kiến thức pháp luật để sự hiểu biết và chấp hành pháp luật được nhân rộng hơn nữa, có sức lan tỏa mạnh mẽ hơn nữa trong mỗi người dân.

Tại buổi lễ, học sinh trường THCS Yên Sở đã hưởng ứng Ngày pháp luật nước Cộng hòa XHCN Việt Nam bằng các tiểu phẩm, thi trả lời các câu hỏi tìm hiểu về kiến thức pháp luật xung quanh các nội dung như luật ATGT, xâm hại trẻ em.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thí sinh dự thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức năm 2024. Ảnh: VNU-HCM

Trường ĐH KHXH&NV TPHCM tuyển mới 3 ngành

GD&TĐ - Kinh doanh thương mại Hàn Quốc, Quốc tế học và Nghệ thuật học lần đầu được Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia TPHCM tuyển sinh.