Học sinh Hà Nội hào hứng tham gia cuộc thi tìm hiểu kiến thức pháp luật

GD&TĐ - Học sinh của các trường THPT trên địa bàn quận Tây Hồ, Ba Đình (Hà Nội) đã hứng thú tham gia Cuộc thi tìm hiểu kiến thức pháp luật dành cho học sinh THPT năm 2018.

Học sinh Hà Nội hào hứng tham gia cuộc thi tìm hiểu kiến thức pháp luật

Tranh tài trong cuộc thi là 7 đội thi của các trường THPT Chu Văn An, THPT Phạm Hồng Thái, THPT Nguyễn Trãi, THPT Tây Hồ, THPT Thực Nghiệm, THPT Phan Đình Phùng và THPT Đinh Tiên Hoàng.

Tham gia cuộc thi, các đội trải qua 3 vòng thi. Mỗi đội gồm 10 học sinh sẽ trả lời các câu hỏi trắc nghiệm trực tiếp trên máy chiếu bằng cách viết ra bảng. Thời gian trả lời mỗi câu hỏi là 15 giây. Số lượng câu hỏi trong một vòng thi từ 20 – 30 câu.

Nội dung các câu hỏi cuộc thi đã tập trung vào các hành vi thực hiện các Luật như an toàn giao thông, phòng chống tác hại của thuốc lá, quyền trẻ em, phòng chống ma túy, bạo lực học đường, luật Thanh niên, luật giáo dục, vấn đề xử phạt hành chính đối với những vi phạm...

Thông qua những cầu hỏi này, cuộc thi đã giúp các em hiểu và thực hiện tốt pháp luật ngay từ khi còn đang học trong nhà trường, giảm thiểu những hành vi vi phạm, lệch chuẩn so với xã hội ở lứa tuổi vị thành niên.

Kết quả, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho học sinh trường THPT Phạm Hồng Thái; 2 giải Nhì thuộc về học sinh trường THPT Chu Văn An và THPT Tây Hồ.

Cuộc thi tìm hiểu kiến thức pháp luật dành cho học sinh THPT năm 2018 nhằm tăng cường công tác phổ biến, giáo dục pháp luật trong nhà trường thông qua các hoạt động giáo dục ngoại khóa ngoài giờ lên lớp.

Cuộc thi là sân chơi lành mạnh, bổ ích cho học sinh; cung cấp kiến thức pháp luật cơ bản, bồi dưỡng kỹ năng ứng xử tình huống pháp lý, xây dựng, hình thành thói quen chủ động học tập, tìm hiểu pháp luật.

Đồng thời nâng cao ý thức tuân thủ, chấp hành và bảo vệ pháp luật vì mục tiêu phát triển toàn diện con người; giảm thiểu vi phạm pháp luật và các hành vi lệch chuẩn xã hội ở độ tuổi vị thành niên.

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ