Học sinh đã quan tâm nhiều đến các trường trung cấp

Học sinh đã quan tâm nhiều đến các trường trung cấp

Tại ngày hội, ngoài các trường ĐH-CĐ, có khá nhiều trường Trung cấp tham gia giới thiệu nhiều ngành nghề hot đến thí sinh như Y sĩ y học cổ truyền, chăm sóc sắc đẹp, Kỹ thuật phục hình răng…Đặc biệt, có nhiều ngành học tương thích với nhu cầu của thị trường lao động trong kỉ nguyên số 4.0 như: Công nghệ ô tô, Kỹ thuật cơ khí, AI…

Theo ông Nguyễn Quốc Cường- chuyên gia tư vấn tuyển sinh, ngày hội tư vấn tuyển sinh là cơ hội để các trường mang đến học sinh những thông tin bổ ích, thiết thực, bám sát với quy chế thi.

 “Tại ngày hội hôm nay, thí sinh  được các chuyên gia tư vấn tuyển sinh, dự báo thị trường lao động… tư vấn và cung cấp thông tin để lựa chọn ngành nghề phù hợp với năng lực, sở trường của bản thân để có khả năng khởi nghiệp, tìm được việc làm sau khi tốt nghiệp.

Năm nay, SGI dành nhiều chính sách học bổng cho học sinh vào trường
 Năm nay, SGI dành nhiều chính sách học bổng cho học sinh vào trường

Năm nay, ban tư vấn chúng tôi ghi nhận sự quan tâm lớn của thí sinh đến với các khối ngành nghề hot, ngắn hạn tại các trường trung cấp. Điều đó cho thấy định hướng nghề nghiệp của học sinh ít nhiều đã có sự dịch chuyển”- ông Cường nói.

Tham gia ngày hội với tư cách là Trường Trung cấp quốc tế duy nhất tại TP.HCM. Trường Trung cấp quốc tế Sài Gòn (SGI) đã giới thiệu đến học sinh TP.HCM nhiều ngành nghề hot, cũng như chính sách học bổng của trường.

Ông Bùi Văn Minh- Phó hiệu trưởng SGI cho biết: “Chương trình đào tạo của SGI là chương trình được thiết kế lý thuyết song song với thực tiễn giúp cho người học dễ dàng hơn trong việc học, và thành thạo nghề ngay khi tốt nghiệp.

Chúng tôi xây dựng chương trình dạy trên mục tiêu đáp ứng đòi hỏi của thị trường lao động. Do đó, sinh viên sẽ được cung cấp đầy đủ những kiến thức hữu ích và cần thiết, từ cơ bản đến chuyên sâu. Trong kỳ tuyển sinh 2020, SGI dành đến 250 suất học bổng có giá trị từ 10 đến 100% dành cho sinh viên nhập học trước ngày 15/9/2020”- ông Minh nói.

Thí sinh tỏ ra rất hài lòng với sự tư vấn tận tình của đội ngũ tư vấn viên trường SGI
 Thí sinh tỏ ra rất hài lòng với sự tư vấn tận tình của đội ngũ tư vấn viên trường SGI

Với các ngành học đa dạng và phù hợp với xu thế phát triển của nền kinh tế hội nhập, năm học 2020-2021, SGI tuyển sinh 800 chỉ tiêu với 16 ngành nghề gồm: Y sĩ Y học cổ truyền, Y sĩ, Phục hồi chức năng Răng, Dược sĩ Trung cấp, Điều dưỡng trung cấp, Kỹ thuật xét nghiệp, Văn thư lưu trữ, Kỹ thuật cơ khí, Kỹ thuật chế biến món ăn, Điện tử công nghiệp, Công nghệ Ô tô, Thư viện - Thiết bị trường học, Tiếng Anh, Kế toán doanh nghiệp, Pháp luật. Điều kiện xét tuyển vào SGI với các thí sinh là chỉ cần tốt nghiệp THCS trở lên.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Thực tế chưa hẳn như biểu hiện

GD&TĐ - Cuộc trả đũa của Iran ngày 12/4 vừa qua tạo bước ngoặt mới trong mối quan hệ đầy thù địch và căng thẳng giữa nước này và Israel.
Minh họa/INT

Hiệu quả là mấu chốt

GD&TĐ - Theo ADB, nhu cầu toàn cầu suy giảm và lãi suất quốc tế cao đã tác động đến tăng trưởng của Việt Nam trong năm 2023.