Học sinh Đà Nẵng vô địch cuộc thi hùng biện tiếng Anh toàn quốc

GD&TĐ -  Sau những vòng thi hấp dẫn, Cuộc thi Hùng biện tiếng Anh cho học sinh các trường THPT chuyên trên toàn quốc 2018 đã thành công tốt đẹp với giải đặc biệt được trao cho 5 học sinh đến từ Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, Đà Nẵng.

Học sinh Đà Nẵng vô địch cuộc thi hùng biện tiếng Anh toàn quốc

Chiều 2/11, vòng chung kết cuộc thi hùng biện tiếng Anh cho học sinh các trường THPT chuyên trên toàn quốc 2018 (NESC 2018) với chủ đề Our Future Life (Cuộc sống tương lai) đã diễn ra tại Đại học Quốc gia Hà Nội.

Kết quả, 5 học sinh đến từ trường THPT chuyên Lê Quý Đôn (Đà Nẵng) giành giải đặc biệt và nhận được phần thưởng trị giá 200 triệu đồng. Trường THPT chuyên Ngoại ngữ (Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội) đạt giải nhất.

Ngoài ra, ban tổ chức trao giải nhì cho nhóm thí sinh của hai trường THPT chuyên Hùng Vương (Phú Thọ) và THPT chuyên Lê Quý Đôn (Bình Định). Trường THPT chuyên Huỳnh Mẫn Đạt (Kiên Giang) và THPT chuyên Hạ Long (Quảng Ninh) đạt đồng giải ba.

Cuộc thi Hùng biện tiếng Anh cho học sinh các trường THPT chuyên trên toàn quốc 2018 (National English Speaking Contest - NESC 2018) là cuộc thi quy mô cả nước do Đề án Ngoại ngữ Quốc gia giao Trường Đại học Ngoại ngữ - ĐHQGHN đăng cai tổ chức đã thu hút được sự tham gia đông đảo của 52 trường THPT chuyên từ khắp các tỉnh thành trên cả nước.

Tại Vòng sơ loại, Ban Tổ chức cuộc thi đã nhận được 52 clip dự thi độc đáo và đầy ấn tượng từ 52 trường THPT chuyên. 52 clip này đã được đăng tải lên Fanpage Facebook và kênh Youtube của cuộc thi NESC 2018, thu hút hàng hàng triệu lượt bình chọn, yêu thích và chia sẻ.

Cuộc thi Hùng biện  được tổ chức quy mô với thành phần ban giám khảo gồm các chuyên gia người bản ngữ và giảng viên đại học, đảm bảo tính công bằng và chính xác trong việc đánh giá năng lực ngoại ngữ và khả năng hùng biện của các đội.

Dựa trên điểm của 3 phần thi, các giám khảo sẽ chọn ra 1 giải Đặc biệt, 1 giải Nhất, 2 giải Nhì và 2 giải Ba. 30 thí sinh thuộc 6 đội sẽ nhận được những phần quà có giá trị từ BTC và các nhà tài trợ của chương trình. Riêng đội thi đoạt Giải đặc biệt còn vinh dự được nhận thêm phần thưởng một chuyến thăm quan, học tập tại Đài Loan dành cho cả đội.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ