Học sinh Cần Thơ hào hứng trải nghiệm Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ

GD&TĐ - Tại Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ diễn ra ở TP Cần Thơ, ngoài gian hàng của các nghệ nhân sẽ có 5 gian hàng do thầy trò đến từ các trường phổ thông làm bánh và bán bánh.

Học sinh Cần Thơ hào hứng trải nghiệm Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ

Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ lần VIII năm 2019 diễn ra từ ngày 12 -16/4/2019 với chủ đề “Hương sắc phương Nam”, tại Trung tâm Xúc tiến Đầu tư - Thương mại và Hội chợ Triển lãm Cần Thơ.

Lễ hội đã thu hút trên 220 gian hàng trưng bày giới thiệu các loại bánh dân gian, ẩm thực dân gian, đặc sản vùng miền và nguyên liệu phụ trợ làm bánh của các đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở và nghệ nhân đến từ các quận, huyện của TP Cần Thơ và 18 tỉnh, thành trong cả nước.

Cùng với sự tham dự các đơn vị doanh nghiệp giới thiệu các món ăn, các sản phẩm của 8 quốc gia như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ, Ý, Pháp, Malaysia, Singapore, Thái Lan.

Nhằm giúp học sinh trải nghiệm làm bánh dân gian, nghề bánh bánh cũng như thực hiện công tác hướng nghiệp, ngành GD&ĐT TP Cần Thơ góp mặt với 5 gian hàng (gồm 2 Phòng GD&ĐT và 3 trường THPT). Các gian hàng này do chính tay cán bộ, giáo viên, học sinh thiết kế và tự tay làm các loại bánh dân gian góp mặt vào lễ hội.

Theo thông tin từ Ban Tổ chức Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ, các gian hàng của ngành GD&ĐT TP Cần thơ huy động hơn 160 cán bộ, giáo viên và học sinh. Trong đó sẽ có 50 học sinh tiến hành làm các loại bánh và bày bán phục vụ thực khách.

Đây là hoạt động trải nghiệp, hướng nghiệp rất thiết thực, ý nghĩa, được ngành giáo dục, nhà trường, phụ huynh đồng tình ủng hộ.

Các gian hàng của ngành GD&ĐT Cần Thơ mang tên “Không gian bánh dân gian Nam bộ và tuổi thơ” hoạt động xuyên suốt trong các ngày diễn ra lễ hội.

Một số hình ảnh công tác chuẩn bị của thầy, trò trước giờ khai mạc Lễ hội bánh dân gian Nam bộ:

Học sinh Cần Thơ hào hứng trải nghiệm Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ ảnh 1Học sinh Cần Thơ hào hứng trải nghiệm Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ ảnh 2Học sinh Cần Thơ hào hứng trải nghiệm Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ ảnh 3Học sinh Cần Thơ hào hứng trải nghiệm Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ ảnh 4

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ