Học sinh Bình Dương thi “Tài năng Robot Việt Anh 2017”

GD&TĐ - Ngày 18/3, Trường Trung Tiểu học Việt Anh, tỉnh Bình Dương tổ chức sân chơi Robotacon “Tài năng Robot Việt Anh 2017” với sự tham dự của 16 đội thi. Trong đó có sự tham gia của 4 đội khách mời đến từ CLB Việt Robot và 12 đội thuộc các thành viên CLB Robotics của nhà trường.

Học sinh Bình Dương thi “Tài năng Robot Việt Anh 2017”
Học sinh Bình Dương thi “Tài năng Robot Việt Anh 2017” ảnh 1Học sinh Bình Dương thi “Tài năng Robot Việt Anh 2017” ảnh 2Học sinh Bình Dương thi “Tài năng Robot Việt Anh 2017” ảnh 3Học sinh Bình Dương thi “Tài năng Robot Việt Anh 2017” ảnh 4Học sinh Bình Dương thi “Tài năng Robot Việt Anh 2017” ảnh 5Học sinh Bình Dương thi “Tài năng Robot Việt Anh 2017” ảnh 6Học sinh Bình Dương thi “Tài năng Robot Việt Anh 2017” ảnh 7

Các đội thi đều rất hào hứng và mong đợi đến cuộc thi và là lần đầu tiên CLB Robotics của trường giao lưu thi đấu với 4 đội thi của CLB Việt Robot, đơn vị có đội thi đạt giải Ba tại cuộc thi World Robot Olympiad 2016 tổ chức tại Ấn Độ.

Theo thể lệ cuộc thi, 16 đội được chia ra làm 4 bảng đấu, các đội thi sẽ phải thi thiết kế ra Robot Sumo, với tiêu chí robot phải có trọng lượng dưới 1kg và khối lượng 20x30cm. Thời gian thi đấu trong 3 hiệp và mỗi hiệp 2 phút...

Các thí sinh tham gia các phần thi lắp ráp, lập trình, điều khiển Robot hoàn thành nhiệm vụ của bài thi; đánh bại Robot của đối thủ trong các trận đấu đối kháng loại trực tiếp.

“Em được tham gia học môn Robotics từ tháng 12/2016 đến nay tại CLB của trường và em thấy rất thú vị bởi nó giúp em có tính kiên trì, sáng tạo cũng như có tư duy đồng đội” bạn Cao Khánh Linh lớp 6A3 đội VA10 cho biết.

Sau gần ba tiếng thi đấu căng thẳng ban tổ chức đã chọn được những đội có những chú Bobot Sumo mạnh nhất vào thi đấu chung kết cuộc thi.

Chung cuộc, Ban tổ chức cuội thi ã trao cho các đội VA12 gồm các thành viên, Trần Huỳnh Thảo Nhi; Phạm Hải Minh; Lê Trần Anh Vũ lớp 8C1 đại giải Nhất; Đội VA08 gồm các thành viên, Lê Huỳnh Dũng; Võ Thanh Phong; Phan Lê Đức Thịnh đến lớp 8C2 đạt giải Nhì và đội VRobot 01 thuộc CLB Việt Robot đạt giải Ba.

Em Trần Huỳnh Thảo Nhi - nhóm trưởng đội VA12 đạt giải Nhất cuộc thi - chia sẻ: “Em được học môn này tại CLB ngoại khóa ở trường và sau này được chọn đi thi Robot ở bên ngoài, em thấy môn học này rất khó, đòi hỏi phải có tính đồng đội, đôi khi bối rối nhưng rất hứng khởi”.

Cuộc thi nhằm tăng cường tính ứng dụng trong học tập các môn khoa học tự nhiên, tạo cơ hội giao lưu và thi đấu cho các học sinh tham gia học tự chọn ngoại khóa môn học Robotics.

Cô Đinh Thị Ngọc - Hiệu trường Trường Trung Tiểu học Việt Anh - cho biết: “Kết quả cuộc thi ở đây không quan trọng mà đó là những điều thú vị như những bài học mà các em học được thông qua sự trải nghiệm” và tặng các em thí sinh câu nói bất hủ của nhà sáng chế vĩ đại Thomas Edison “Tôi không thất bại. Tôi chỉ là đã tìm ra 10.000 cách không hoạt động” để nhắn gửi đến các em thí sinh cố gắng vượt qua trải nghiệm thú vị của cuộc thi.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ