Học Nhập môn Phương pháp Giáo dục Montessori chuẩn quốc tế tại TP. Hồ Chí Minh

Học Nhập môn Phương pháp Giáo dục Montessori chuẩn quốc tế tại TP. Hồ Chí Minh

Montessori là phương pháp giáo dục trẻ em ra đời từ năm 1907 dựa trên nghiên cứu của bác sĩ, nhà giáo dục người Ý- Maria Montessori (1870 – 1952). Trải qua hơn 110 năm hình thành và phát triển, Phương pháp Giáo dục Montessori đã khẳng định được tính tiên tiến, hiệu quả và được áp dụng rộng rãi khắp thế giới.

Tại Việt Nam, những năm gần đây, Phương pháp Giáo dục Montessori đang nhận được sự quan tâm đặc biệt của các nhà giáo dục, giáo viên và các bậc phụ huynh. Đây là tín hiệu cho thấy sự quan tâm của toàn xã hội đối với mục tiêu cải cách giáo dục, đổi mới phương pháp giáo dục mầm non. Tuy nhiên, sự phát triển mạnh mẽ của Phương pháp Giáo dục Montessori đặt ra yêu cầu cấp thiết phải có các khóa đào tạo uy tín, chất lượng cho giáo viên và phụ huynh.

Tại Việt Nam, Trường ĐH KHXH&NV, ĐHQG-HCM là cơ sở giáo dục tiên phong trong việc giới thiệu và phổ biến Phương pháp Giáo dục Montessori đến các nhà giáo dục, giáo viên và các bậc phụ huynh tại Việt Nam và nhiều quốc gia khác. Phát huy thành công của các khoá đào tạo, tháng 4/2020, Trường ĐHKHXH&NV tiếp tục phối hợp với Hiệp hội Montessori Quốc tế (AMI), Trung tâm Đào tạo Montessori Đông Bắc Hoa Kỳ (MTCNE) tổ chức khóa học Nhập môn Phương pháp Montessori (CASA 3-6) – Khóa 9, từ ngày 06/4 đến ngày 19/4/2020.

Học viên sẽ theo học ngoài giờ hành chính: buổi tối (17g00-21g00) các ngày trong tuần và cả ngày thứ Bảy, Chủ Nhật (sáng 9g00-12g30 và chiều 13g30-18g00) tại số 10 – 12 Đinh Tiên Hoàng, P. Bến Nghé, Q.1, TP. HCM.

Khoá đào tạo nhằm cung cấp kiến thức cơ bản về triết lý và phương pháp giáo dục Montessori cho người đang làm việc, học tập trong ngành sư phạm và giáo dục trẻ, cũng như quý vị phụ huynh và các cá nhân muốn tìm hiểu về Phương pháp Giáo dục Montessori. Khoá học đào tạo trợ tá giáo viên và nhân viên làm việc trong môi trường giáo dục Montessori độ tuổi từ 3 – 6 theo chuẩn của Hiệp hội Montessori Quốc tế.

Triển lãm các giáo cụ Montessori đơn giản do học viên khóa 8 thực hiện.
 Triển lãm các giáo cụ Montessori đơn giản do học viên khóa 8 thực hiện.

Nội dung khóa học trình bày các nguyên tắc cơ bản của Phương pháp Giáo dục Montessori:

- Các giai đoạn phát triển của trẻ (ý thức, tâm lý và đặc điểm phát triển của trẻ trong từng giai đoạn);

- Vai trò của người lớn (giáo viên, phụ huynh,…);

- Vai trò của người trợ tá;

- Các hoạt động giúp phát triển vận động, ngôn ngữ và tính độc lập;

- Các hoạt động giúp phát triển tính xã hội của trẻ;

- Quan sát và ghi chép hoạt động của trẻ;

- Vai trò của âm nhạc và nghệ thuật;

- Thiết kế và duy trì môi trường giáo dục Montessori (tại nhà, tại trường,…).

Khi tham gia khoá học, học viên sẽ học kết hợp giữa lý thuyết và thực hành phương pháp quan sát trẻ để viết báo cáo tốt nghiệp. Sau khi hoàn khoá học, học viên nhận chứng chỉ Trợ tá giáo viên lứa tuổi 3 – 6 có giá trị quốc tế do Hiệp hội Montessori Quốc tế (AMI) cấp.

Khóa học chào đón sự trở lại của bà Lhamo Pemba – giảng viên của Hiệp hội Montessori quốc tế (AMI). Bà Pemba là chuyên gia có trên 20 năm kinh nghiệm giảng dạy Phương pháp Montessori tại Hoa Kỳ và là giảng viên các khóa đào tạo trợ tá và giáo viên AMI tại Hoa Kỳ, Ấn Độ, Morocco, Ai Cập,...

Bà Lhamo Pemba (trái) là giảng viên AMI quen thuộc với các khóa đào tạo tại Việt Nam.
Bà Lhamo Pemba (trái) là giảng viên AMI quen thuộc với các khóa đào tạo tại Việt Nam. 

Học phí của toàn khóa học là 9.500.000đ/học viên. Ban Tổ chức khoá học ưu đãi cho nhóm học viên từ 5 người trở lên với mức phí còn 9.000.000 đ/học viên.

Học viên đăng ký khóa học qua link: đến hết ngày 30/3/2020.

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Trung tâm Đào tạo Quốc tế

Phòng K009, số 10-12 Đinh Tiên Hoàng, Q.1, TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại: 028. 3829 3828 (170) hoặc 0938 381 125 (gặp cô Phạm Thị Dung)

Email:  cie@hcmussh.edu.vn                                                      

Website: http://cie-ussh.hcmussh.edu.vn/

Facebook: www.facebook.com/MontessoriAMIVietNam/

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Đây là lần thứ hai NHNN hủy đấu thầu vàng miếng.

Tiếp tục huỷ phiên đấu thầu vàng

GD&TĐ - Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa gửi đi thông báo hủy bỏ cuộc đấu thầu vàng miếng ngày 25/4 đến các tổ chức tín dụng và doanh nghiệp.