Học ngành nào, làm thêm ngành ấy

Những ngày nắng nóng là dịp để các sinh viên chớp lấy cơ hội kiếm tiền tùy theo khả năng nhanh nhạy với thị trường và trình độ chuyên môn của mình.

Học ngành nào, làm thêm ngành ấy

Nguyễn Tung Tiến - Sinh viên Khoa Điện – Điện tử (Trường ĐH Bách khoa) - cho biết: “Mình quen một tiệm sửa chữa điện lạnh nên khi có khách hàng gọi đến cùng lúc quá nhiều, họ không đủ thợ để đáp ứng yêu cầu của khách nên họ chuyển qua cho mình đi làm.

 Mỗi lần đến sửa chữa, bảo trì máy lạnh tại nhà giá dao động từ 100.000 – 200.000 đồng thì mình hưởng được 70% số tiền trên, còn chủ tiệm hưởng 30%. Nhiều hôm trúng mánh mình chạy được 4, 5 chỗ nên cũng kiếm được gần 500.000 đồng/ngày”.

Còn Thanh Tâm - Sinh viên Khoa Công nghệ nhiệt – lạnh Trường ĐH Kinh tế – Kỹ thuật Công nghiệp Hà Nội, so sánh: “Trong thời gian còn là sinh viên mà được làm công việc liên quan đến ngành học nên mình có cảm giác như đang đi thực tập mà được trả lương vậy. 

Hơn nữa, so với công việc đi dạy kèm trước đây thì làm công việc sửa chữa, bảo trì máy lạnh thú vị hơn rất nhiều, vì thu nhập khá hơn và khi làm xong là nhận được tiền thù lao ngay chứ không phải chờ đợi cả tháng mới được nhận lương như đi dạy kèm”.

Không có “nghề” sửa chữa máy lạnh như sinh viên học ngành kỹ thuật, sinh viên các trường đại học khác cũng nhanh nhạy với thời tiết nắng nóng và có cách kiếm tiền cho riêng mình.

Lê Châm Anh - Sinh viên Trường ĐH Công nghiệp - chia sẻ: “Thấy thời tiết nắng nóng nên mình nảy ra ý tưởng bán các loại nước giải khát đóng chai ướp lạnh, nước hoa quả do tự tay ép và một số loại kem tự làm tại một số nơi công cộng cho những bạn sinh viên và người dân ngại ra ngoài đi nắng để mua”.

Mỗi ngày, Châm Anh và một người bạn cùng phòng trọ mua những loại nước uống đóng chai sẵn, làm những loại nước hoa quả và kem túi rồi rảo quanh một số nơi công cộng bán cho khách để kiếm thêm thu nhập những lúc rảnh.

Theo Bảo Vệ Pháp Luật

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Cán bộ y tế đỡ đẻ ngay trên biển.

Đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

GD&TĐ - Một sản phụ ở xã đảo Quan Lạn, huyện Vân Đồn (Quảng Ninh) được các bác sĩ Trung tâm Y tế huyện Vân Đồn đỡ đẻ thành công ngay trên biển.