Học đúng ngành, chọn đúng trường không lo thất nghiệp

GD&TĐ - Bản thân chúng ta ai cũng ước mơ trở thành bác sĩ, kỹ sư, thậm chí là một doanh nhân thành đạt. Nhưng để biến ước mơ thành sự thật, ngoài đam mê sẵn có bạn cần biết cách nuôi dưỡng và đầu tư hợp lý cả thời gian, công sức và tiền bạc.

Sinh viên TRường ĐH Nguyễn Tất Thành trong giờ thực hành
Sinh viên TRường ĐH Nguyễn Tất Thành trong giờ thực hành

Để biến ước mơ thành sự thật, đầu tiên bạn cần tìm cho mình một môi trường học tập tốt, nơi cho bạn nền tảng kiến thức vững vàng tạo tiền đề cho sự phát triển nghề nghiệp tương lai. ĐH Nguyễn Tất Thành tuy không sản sinh ra ước mơ nhưng chắc chắn sẽ là nơi khởi đầu và chấp cánh cho giấc mơ của bạn.

Khẳng định chất lượng bằng chuẩn đầu ra

Trải qua 20 năm hình thành và phát triển, ĐH Nguyễn Tất Thành đang dần khẳng định vị thế của mình trên bản đồ giáo dục trong nước và quốc tế. Hằng năm, lượng hồ sơ đăng ký xét tuyển luôn đạt mức cao, ngang bằng với các trường đầu top. Điều này cho thấy, uy tín và lòng tin của Trường trong lòng phụ huynh và học sinh khắp mọi miền đất nước.

Với hệ thống đào tạo đa ngành, mỗi năm Trường ĐH Nguyễn Tất Thành có hơn 20.000 SV theo học tại 5 khối ngành: Sức khỏe, Kinh tế, Xã hội nhân văn, Nghệ thuật – Mỹ thuật, Kỹ thuật - Công nghệ.

Chất lượng đào tạo của trường luôn được chú trọng cùng với hình thức học tập đa dạng thông qua việc kết hợp giữa lý thuyết và thực hành, trải nghiệm thực tế với các hoạt động ngoại khóa.

Hiện nay, toàn bộ ngành học được xây dựng theo tiêu chuẩn AUN-QA và chuẩn CDIO của khu vực và quốc tế. Qua đó, sinh viên dễ dàng hội nhập và làm việc tại các doanh nghiệp nước ngoài.

Khi học tại ĐH Nguyễn Tất Thành bạn không cần phải lo lắng về vấn đề việc làm sau khi tốt nghiệp. ĐH Nguyễn Tất Thành tự hào là một trong những ngôi trường đầu tiên tại Việt Nam đạt chuẩn 3 sao QS- Anh quốc.

Trong đó chỉ số sinh viên có việc làm đạt 5 sao, điều này cũng được khẳng định thông qua việc nhà trường ký cam kết việc làm với sinh viên dựa trên liên minh chiến lược với hơn 1.700 doanh nghiệp uy tín trong và ngoài nước.

Các doanh nghiệp này chính là cánh tay nối dài kết nối giữ nhà trường – sinh viên – và doanh nghiệp trong quá trình đào tạo, thực hành, thực tập và việc làm. Hằng năm, 95% sinh viên nhà trường có việc làm và nhận được đánh giá cao của doanh nghiệp và xã hội.

Học đúng ngành, chọn đúng trường bao giờ cũng mang lại sự đam mê lớn trong học tập cho sinh viên. Sinh viên ĐH Nguyễn Tất Thành
 Học đúng ngành, chọn đúng trường bao giờ cũng mang lại sự đam mê lớn trong học tập cho sinh viên. Sinh viên ĐH Nguyễn Tất Thành

Đa dạng ngành học đáp ứng nhu cầu xã hội

Năm 2019, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành dự kiến tuyển sinh 5.700 chỉ tiêu ở 43 ngành đào tạo bậc đại học với 5 phương thức xét tuyển: theo kết quả kỳ thi Trung học phổ thông Quốc gia, xét tuyển học bạ THPT lớp 12 , xét kết quả thi đánh giá năng lực của ĐHQG TPHCM, xét tuyển thẳng thí sinh đạt giải các kỳ thi quốc gia và thí sinh người nước ngoài có đủ điều kiện học tập hoặc theo dạng cử tuyển.

Cũng trong năm nay, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành dự kiến mở thêm 10 ngành mới gồm: Logistic và quản lý  chuỗi cung ứng, Marketing, Thương mại điện tử, Du lịch, Tâm lý học, Quan hệ công chúng, Tiếng Việt và Văn hóa Việt Nam,  Truyền thông đa phương tiện, Quay Phim, Diễn viên kịch - Điện ảnh - Truyền hình. Đây được xem là những ngành “hot” và phù hợp với nhu cầu phát triển nguồn nhân lực xã hội trong tương lai.

Bên cạnh giá trị từ chương trình đào tạo cùng với môi trường học tập năng động, hiện đại, ĐH Nguyễn Tất Thành luôn nổi bật với các chính sách học bổng có giá trị hàng chục tỉ đồng.

Năm 2019, Trường tiếp tục dành nhiều suất học bổng tương đương 20%, 50% và 100% học phí dành cho các thí sinh trúng tuyển vào trường ĐH Nguyễn Tất Thành theo 3 phương thức xét kết quả thi THPT quốc gia, xét tuyển kết quả học tập lớp 12 và điểm kết quả đánh giá năng lực.

Đây không chỉ là giải pháp giảm gánh nặng tài chính, mà còn khuyến khích các bạn sinh viên nâng cao năng lực học tập, khẳng định bản thân và luôn phấn đấu trong sự nghiệp tương lai sắp tới.

Mọi chi tiết liên hệ: ĐH Nguyễn Tất Thành – Số 300A Nguyễn Tất Thành, Phường 13, Q4,TPHCM. Điện thoại: 1900 2039.   Website: ntt.edu.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Cô Nguyễn Thị Thanh Vân, Trường THCS Nguyễn Chuyên Mỹ (An Lão, Hải Phòng) trong giờ dạy Khoa học tự nhiên.

Tiến triển trong dạy học môn tích hợp

GD&TĐ - Sau 3 năm triển khai, nhiều nhà trường khẳng định việc dạy học môn tích hợp, đặc biệt môn Khoa học tự nhiên đã có những tiến triển tích cực.