Hoạt động tình nguyện là môi trường tốt để trải nghiệm, trưởng thành

GD&TĐ - Ngày 21/3, anh Lê Quốc Phong, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam đã có buổi đối thoại với đoàn viên, thanh niên về chủ đề "Thanh niên tình nguyện vì cộng đồng".

Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Lê Quốc Phong tại buổi đối thoại với đoàn viên, thanh niên nhân Tháng Thanh niên 2019
Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Lê Quốc Phong tại buổi đối thoại với đoàn viên, thanh niên nhân Tháng Thanh niên 2019

Tại buổi đối thoại, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn đã lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, giải đáp thắc mắc tiếp thu những đề xuất, kiến nghị, hiến kế của Đoàn viên, thanh niên trong và ngoài nước.Đcặc biệt khá nhiều câu hỏi liên quan đến hoạt động tình nguyện.

Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Lê Quốc Phong cho biết: Hoạt động tình nguyện chắc chắn là môi trường tốt để chúng ta trải nghiệm, trưởng thành. Tình nguyện cho đi nhưng giá trị mang lại là những bài học từ cuộc sống cộng đồng; chính sự cho đi đó chúng ta nhận lại được rất nhiều giá trị từ cuộc sống. Nếu bạn trẻ nào đó chưa tham gia tình nguyện các bạn hãy thử một lần để trải nghiệm, hiểu giá trị của tình nguyện mang lại.

Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Lê Quốc Phong
 Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Lê Quốc Phong  

Hiện một số trường xem việc tham gia hoạt động tình nguyện là tiêu chí cần có và được đưa vào thang điểm đánh giá học sinh, sinh viên. Xem hoạt động tình nguyện là tiêu chí cần có, để cổ vũ học sinh, sinh viên tham gia là điều rất tốt. Xu thế này được nhiều trường phổ thông, đại học trên thế giới xem là tiêu chí đánh giá.

"Không chỉ Việt Nam mà ở rất nhiều trường Đại học,THPT trên thế giới, việc tham gia, chia sẻ hoạt động tình nguyện vì cộng đồng và chia sẻ các hoạt động xã hội được xem là tiêu chí có lợi thế dành cho các bạn HSSV khi xem xét các yếu tố trong nhà trường để có them điều kiện thuận lợi trong học tập. Tôi tin đây là điều rất tích cực khi các nhà trường ghi nhận sự tham gia tình nguyện của học sinh, sinh viên”, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Lê Quốc Phong chia sẻ.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Sinh viên Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội học thực hành. Ảnh: Website nhà trường

Các trường có 'nhờn luật'?

GD&TĐ - Thanh tra Bộ GD&ĐT đã có Kết luận về việc thực hiện quy định trong tự chủ mở ngành đào tạo các trình độ giáo dục đại học...