Hoạt động đón năm học mới đặc biệt ở một số quốc gia trên thế giới

GD&TĐ - Năm học mới đã đến, tại nhiều quốc gia trên thế giới, trẻ em ở mọi lứa tuổi lại hân hoan tới trường với một niềm vui đặc biệt. Dưới đây là một số truyền thống đón năm học mới đặc biệt ở một số nước trên thế giới.  

Trẻ em Đức với những chiếc Schultute đựng đầy kẹo và đồ dùng học tập để đón năm học mới
Trẻ em Đức với những chiếc Schultute đựng đầy kẹo và đồ dùng học tập để đón năm học mới

Đức

Ở một số vùng của Đức, một em nhỏ trong ngày tới trường đầu tiên sẽ có một đồ vật hình chóp làm bằng giấy hoặc bằng vải đựng đầy kẹo, đồ dùng học tập và những món quà khác… và được gọi là Schultute.

Món quà này được trao cho trẻ em rời trường mầm non để đánh dấu việc các em thực sự bắt đầu hành trình học tập của mình.

Trước năm học mới, rất nhiều cửa hàng ở Đức có bán những vật hình nón trên, có cả loại đã đổ quà đầy và loại chưa có quà bên trong. Các bậc phụ huynh cũng có thể tự làm cho con mình một chiếc.

Brazil

Việc mua sắm cho năm học mới ở Brazil được xem là một việc lớn ở Brazil. Nhu cầu đồ dùng học tập của HS cao tới nỗi các cửa hàng tăng giá gấp 5 lần so với bình thường. Do vậy không ít các bậc phụ huynh mua sẵn đồ dùng trước năm học hàng tháng để tránh phải mua với mức giá quá cao.

Trẻ em Nga trong Ngày Tri thức .
Trẻ em Nga trong Ngày Tri thức .

Nga

Ngày 1/9 được kỷ niệm hàng năm tại Nga với tên gọi Ngày Trí thức cũng là ngày đầu tiên HS tới trường. Các em mặc rất đẹp và đặc biệt nổi bật với các bộ đồ truyền thống. GV được tặng hoa và HS xếp hàng để chờ “tiếng chuông đầu tiên” được rung bởi 1 HS lớp 1 ngồi trên vai 1 HS cuối cấp.

Indonesia

Ở Indonesia, trong ngày đầu tiên khai giảng không có bài học nào được dạy. Thay vào đó, HS được chia thành các nhóm và được khuyến khích tham gia vào các hoạt động nhằm nuôi dưỡng tình bạn và môi trường có tính cộng đồng. Mỗi nhóm bao gồm 2-3 HS lớn đóng vai trò là HS gương mẫu khuyến khích những HS mới.

Theo Jojomamanbebe

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Giáo viên Trường Tiểu học Lê Đình Chinh với sáng kiến tổ chức cho học sinh viết thư “điều con muốn nói” gửi đến ba, mẹ trong buổi họp sơ kết học kỳ I năm học 2023 - 2024. Ảnh: PV

Chống 'sốc' cho giáo viên trẻ

GD&TĐ - Không chỉ gặp khó khăn về phương pháp sư phạm, nhiều giáo viên trẻ còn hạn chế trong kỹ năng quản lý lớp học, tương tác với phụ huynh, học sinh…