Hoàng Xuân Vinh: Rạng rỡ ngày về

Theo hành trình dự kiến, xạ thủ Quân đội cùng đội tuyển bắn súng Việt Nam sẽ đặt chân tới sân bay Nội Bài (Hà Nội) vào hồi 21h30 hôm nay, 14/8. Ấn F5 để liên tục cập nhật.

Hoàng Xuân Vinh: Rạng rỡ ngày về
Hoang Xuan Vinh: Rang ro ngay ve - Anh 1

Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh.

Kết thúc Olympic Rio de Janeiro 2016, Hoàng Xuân Vinh đã đoạt 1 HCV cự li 10m súng ngắn hơi, 1 HCB cự li 50m súng ngắn bắn chậm. Đây là thành tích lịch sử của thể thao Việt Nam. Trước kỳ tích của Hoàng Xuân Vinh, thể thao Việt Nam chỉ mới đoạt 2 HCB ở các kỳ Thế vận hội, là chiếc HCB môn Taekwondo của võ sĩ Trần Hiếu Ngân (Sydney 2000) và HCB môn cử tạ hạng cân 56kg của đô cử Hoàng Anh Tuấn.

Với thành tích trên, Hoàng Xuân Vinh đã được Bộ VH-TT&DL đề nghị Nhà nước xét tặng Huân chương Lao động hạng nhất. HLV trưởng Nguyễn Thị Nhung cũng được đề nghị tặng Huân chương Lao động hạng ba.

Kết thúc Thế vận hội 2016, đội tuyển bắn súng đã lên đường về nước. Theo lịch trình, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh cùng các thành viên đội tuyển bắn súng sẽ đặt chân tới sân bay Nội Bài (Hà Nội) vào hồi 21h30 ngày hôm nay. Bộ VH-TT&DL, Tổng cục TDTT đã tổ chức đoàn đón và chúc mừng Hoàng Xuân Vinh ngay tại sân bay Nội Bài. Dự kiến, sẽ có đông đảo báo chí, người hâm mộ có mặt tại sân bay để đón người hùng của thể thao Việt Nam.

Gia đình Hoàng Xuân Vinh được biết cũng đã chuẩn bị để ra đón anh. Chị Phan Hương Giang sẽ cùng hai con và cơ quan có mặt tại sân bay quốc tế Nội Bài.

Trả lời Tiền Phong, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng cho biết, chiếc HCV của Hoàng Xuân Vinh sẽ giúp thể thao Việt Nam tự tin hơn khi bước ra đấu trường châu lục và thế giới. Ông Vương Bích Thắng khẳng định đây cũng là động lực để các VĐV Việt Nam, đặc biệt là môn bắn súng có thêm động lực để rèn luyện, thi đấu.

Với 1 HCV, 1 HCB, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh dự kiến có thể nhận thưởng lên gần 10 tỉ đồng. Số tiền này gồm tiền thưởng theo quy định của nhà nước, và các doanh nghiệp, mạnh thường quân. Theo ông Vương Bích Thắng, sau khi Hoàng Xuân Vinh đoạt HCV Olympic, nhiều đơn vị doanh nghiệp đã liên hệ, cho biết sẽ trao thưởng cho anh.

Theo Tiền Phong

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ