Hoàng tử Harry không mời Thủ tướng Anh và Tổng thống Mỹ dự hôn lễ

GD&TĐ - Hoàng tử nước Anh và hôn thê Meghan Markle cho rằng không cần thiết phải mời các lãnh đạo chính trị cả trong nước và quốc tế.

Hoàng tử Harry không mời Thủ tướng Anh và Tổng thống Mỹ dự hôn lễ

Theo Telegraph, Hoàng tử Harry đã quyết định không mời Thủ tướng Anh đương nhiệm Theresa May hay Tổng thống Mỹ Donald Trump tới đám cưới của họ vào ngày 19/5 tới. Các nguồn tin cũng tiết lộ cựu tổng thống Mỹ Barack Obama, người vốn có quan hệ khá thân thiết với Harry, cũng sẽ không có tên trong danh sách khách mời.

"Hoàng tử Harry đã quyết định việc mời các chính trị gia, cả trong nước và quốc tế, tới đám cưới của anh với Meghan Markle là không cần thiết", người phát ngôn điện Kensington cho biết.

Danh sách 600 khách mời sẽ chỉ bao gồm những người có mối quan hệ trực tiếp với cặp uyên ương hoàng gia. Một nguyên nhân khác khiến số lượng người được mời dự được giới hạn là do nhà thờ St. George thuộc lâu đài Windsor, nơi sẽ diễn ra lễ cưới, khá nhỏ.

Ngoài ra, Hoàng tử Harry cũng không phải là người trực tiếp thừa kế ngai vàng Anh, vì thế quy mô đám cưới cũng nhỏ hơn so với anh trai, Hoàng tử William.

Hiện tại, một vài người dân thường đã được nhận lời mời đến đám cưới.

Theo ngoisao.net

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ngoại trưởng Ukraine Dmitry Kuleba

Kiev khẳng định không có Kế hoạch B

GD&TĐ - Ngoại trưởng Ukraine cho biết, Kiev không có kế hoạch B cho cuộc xung đột với Nga nếu Quốc hội Mỹ từ chối phê duyệt thêm viện trợ quân sự cho nước này.
Giáo viên Trường Tiểu học Lê Đình Chinh với sáng kiến tổ chức cho học sinh viết thư “điều con muốn nói” gửi đến ba, mẹ trong buổi họp sơ kết học kỳ I năm học 2023 - 2024. Ảnh: PV

Chống 'sốc' cho giáo viên trẻ

GD&TĐ - Không chỉ gặp khó khăn về phương pháp sư phạm, nhiều giáo viên trẻ còn hạn chế trong kỹ năng quản lý lớp học, tương tác với phụ huynh, học sinh…