Hoàng tử A rập được yêu cầu trả ít nhất 6 tỉ USD để được tự do

GD&TĐ - Các nhà chức trách A rập yêu cầu ít nhất 6 tỉ USD từ hoàng tử đang bị giam giữ al – Waleed bin Talal nếu ông muốn tự do sau khi bị bắt giữ trong đợt càn quét chống tham nhũng.  

Tỷ phú Al-Waleed 62 tuổi với khoản tài sản 18 tỉ USD
Tỷ phú Al-Waleed 62 tuổi với khoản tài sản 18 tỉ USD

Đây là khoản tiền cao nhất mà các nhà chức trách A rập yêu cầu và có thể nó bao gồm việc chuyển giao một phần lớn công ty Kingdom Holding của ông có giá thị trường là 9 tỉ USD.

Hầu hết các hoàng tử bị giam giữ tại khách sạn 5 sao Ritz Carlton ở thủ đô Riyadh sau khi bị bắt hồi tháng 11 đều đã trả những khoản tiền lớn để được tự do.

Theo tờ Wall Street Journal, Hoàng tử al – Waleed, 62 tuổi, là người giàu thứ 57 trên thé giới với tài sản 18 tỉ USD và ông đang cố gắng thỏa thuận để được tự do.

Hàng chục những nhân vật cao cấp bao gồm các hoàng tử, bộ trưởng và chủ các tập đoàn vẫn đang bị giam giữ tại khách sạn Ritz-Carlton – nơi được xem là một nhà tù rất sang trọng.

Khoảng 320 người đã được gọi để thẩm vấn và 159 người đang bị giam giữ, trong đó có nhiều người đồng ý “thỏa hiệp” hoặc trả lại tài sản có được một cách “phi pháp” cho kho bạc A rập – Bộ trưởng tư pháp Sheikh Saud al-Mojeb cho biết và nói thêm rằng ít nhất 100 tỉ USD đã bị mất đi do tham nhũng  trong vài thập kỷ qua.

Tài sản của 376 người cũng đã bị phong tỏa, tất cả đều đang bị giữ hoặc có liên quan tới các cáo buộc tham nhũng.

Theo Daily Mail

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Đối tượng Nguyễn Minh Trường thời điểm bị bắt giữ và tang vật.

Triệt phá 'lô cốt' ma túy

GD&TĐ - “Bà trùm” chia nhỏ ma túy, giao cho “chân rết” là những “quái xế” vận chuyển bằng xe máy với tốc độ cao nhằm hạn chế giám sát của lực lượng chức năng.