Hoàng Thùy Linh: Đứng lên từ vấp ngã để sống!

Hoàng Thùy Linh ngày hôm nay, cô gái xinh đẹp nhỏ nhắn này đã luyện cho mình bản lĩnh và có một nghị lực phi thường để tiếp tục sống hòa nhập trong cộng đồng.

Hoàng Thùy Linh dịu dàng, nữ tính trong MV “Bánh trôi nước” sắp ra mắt.
Hoàng Thùy Linh dịu dàng, nữ tính trong MV “Bánh trôi nước” sắp ra mắt.

9 năm trước, mới 19 tuổi, khi đang là một thủ khoa lớp đạo diễn truyền hình (ĐH Sân khấu điện ảnh), có trong tay nhiều vai diễn lớn, làm MC của một số chương trình truyền hình được khán giả yêu thích, Hoàng Thùy Linh gặp phải scandal quá lớn.

Ngày đó, tìm gặp Hoàng Thùy Linh gần như không thể. Qua lời tâm sự của mẹ cô, chỉ có nước mắt, sự hoang mang và sợ hãi trước dư luận. Những ngày đó, Hoàng Thùy Linh dường như biến mất bởi cú sốc quá khủng khiếp.

Năm 2010, những tưởng mọi chuyện đã khép lại, nhưng một lần nữa, vết thương của cô ca sỹ lại bị khơi lên. Nhưng cũng trong cùng năm này, sau 3 năm ở ẩn, chỉ chui vào góc nhà và khóc như lời chia sẻ của cô, Hoàng Thùy Linh đã quyết định trở lại hoạt động nghệ thuật với tư cách một ca sỹ.

Trong khi rất nhiều người nghĩ, cách thích hợp nhất để dư luận quên đi scandal kinh khủng kia chỉ có cách cô gái này nên “đừng bao giờ làm nghệ sỹ nữa”. Nhưng, Hoàng Thùy Linh lại làm khác.

Hợp tác cùng nhạc sĩ Lưu Thiên Hương, Nguyễn Đức Cường, ca sĩ Đông Nhi, Hoàng Thùy Linh cho ra đời album Hoàng Thùy Linh với dòng nhạc Dance Pop.

Đĩa đơn đầu tiên Nhịp đập giấc mơ gây ấn tượng bởi chất lượng âm nhạc cũng như sự đầu tư của Linh trong vũ đạo và phần hình ảnh. Chứng kiến Linh thời điểm này, cô tạo cho tôi và khá nhiều nhà báo lúc đó ấn tượng bởi một hình ảnh một Hoàng Thùy Linh điềm tĩnh đang trong quá trình vượt qua sóng gió để được tiếp tục hoạt động nghệ thuật.

Đương nhiên, lúc đó, cũng nhiều ý kiến cho rằng, các sản phẩm của Hoàng Thùy Linh nếu được đón nhận thì cũng do tâm lý tò mò của khán giả là chính, họ quan tâm tới cô ca sỹ “thế nào” sau scandal.

Hoang Thuy Linh: Dung len tu vap nga de song! - Anh 2

Vẫn miệt mài chạy sô đi hát và đều đặn mỗi năm cho ra đời một tới hai sản phẩm âm nhạc. Không thể phủ nhận, ở mỗi sản phẩm, giới chuyên môn và khán giả sành nhạc đều đánh giá cao sự đầu tư bài bản, chất lượng nghệ thuật và cả những tìm tòi, thử nghiệm của Hoàng Thùy Linh.

Có thể nhắc tới album Đừng vội vàng (2011) rất được ưa thích, nhiều người cho rằng đây là một album được trau chuốt đến nơi đến chốn hiếm hoi trong làng nhạc trẻ Việt Nam lúc đó.

Theo đuổi dòng nhạc Dance Pop nhưng Hoàng Thùy Linh cũng liên tục cập nhật, biến hóa với Ballad, Chill-out, Acoustic, Alternative Rock, Jazz Hiphop, R&B... Album Rơi năm 2012 cũng là một minh chứng cho nỗ lực khám phá bản thân của Hoàng Thùy Linh.

Hoang Thuy Linh: Dung len tu vap nga de song! - Anh 3

Nhưng, điều đó không có nghĩa là con đường trở lại của Hoàng Thùy Linh dễ dàng. Cô kể, không ít lần mình bị ném đồ vào người khi đang diễn trên sân khấu, không ít lời xì xào, ánh mắt tò mò của khán giả dõi theo mỗi khi cô xuất hiện.

Tới năm 2015, khi chương trình The Remix- Hòa âm ánh sáng chuẩn bị lên sóng truyền hình, Hoàng Thùy Linh đã ở trong danh sách thí sinh dự thi, đã luyện tập hàng tháng trời và dự một số cuộc họp báo giới thiệu trước đó.

Nhưng không, hai ngày trước khi bắt đầu phát sóng số đầu tiên, thông tin Hoàng Thùy Linh sẽ không tham gia đã được công bố. Lúc đó, đại diện phía Đài Truyền hình Việt Nam cũng thẳng thắn cho biết, mục đích cuối cùng của những người làm chương trình là mong muốn mang đến một cuộc thi không scandal.

Không nản chí, vẫn tiếp tục đi hát, ra sản phẩm âm nhạc, thậm chí còn đắt show sự kiện.Tới mùa The Remix 2016, Hoàng Thùy Linh đã chính thức trở lại trên sóng truyền hình với vai trò thí sinh của cuộc thi.

Tại cuộc thi, Hoàng Thùy Linh cùng ê kíp đã mang đến những phần trình diễn sôi động, được đầu tư kỹ lưỡng khiến rất nhiều khán giả đón nhận và ủng hộ. Chính vì thế, việc cô dừng giữa chừng cuộc thi vì lí do sức khỏe cũng đã gây nhiều tiếc nuối cho người hâm mộ.

Bản lĩnh và nghị lực đối mặt với scandal và đứng lên từ chính chỗ mình vấp ngã của Hoàng Thùy Linh một lần nữa được thử thách khi mới đây, một người dùng facebook đăng câu hỏi mang tính nhạy cảm trên trang cá nhân của cô ca sỹ rằng: “Có phải Hoàng Thùy Linh trước đây bị đưa phim nóng lên mạng không?”.

Tưởng chừng Hoàng Thùy Linh sẽ lảng tránh, thế nhưng, cô vẫn mạnh mẽ đáp lời: “Đúng rồi bạn ạ, mình đây”. Đồng thời, cô cũng xoa dịu tâm lý cho những fan hâm mộ lên tiếng bênh vực mình:

“Cảm ơn vì các bạn đã bảo vệ mình. Nhưng chắc anh ý không có ý gì đâu, chúng mình nói chuyện nhẹ nhàng và lịch sự nhé cả nhà.Yêu mọi người nhiều”.

Sự thẳng thắn và dám đối mặt với hoàn cảnh, dám làm dám chịu của ca sĩ Hoàng Thùy Linh lại được nhiều người yêu mến và cảm phục.

Từ đầu năm 2016, liên tiếp thành công đến với Hoàng Thùy Linh. Đầu tháng 6, cô phát hành MV I"m Gonna Break. Sản phẩm là cuộc thử nghiệm của Hoàng Thùy Linh với thể loại nhạc Trap, cùng hình ảnh, kỹ xảo sắc nét, ấn tượng khiến I"m Gonna Break được đánh giá là một trong những video ca nhạc nổi bật nhất nửa đầu năm nay. Và, sắp tới đây là MV thay đổi hoàn toàn về phong cách mang tên “Bánh trôi nước”.

Đắt show đi diễn, đắt show sự kiện, biểu tượng thời trang nhất nhì showbiz. Tự kiếm tiền mua được xe sang, mua nhà cho bố mẹ, mua nhà riêng cho mình ở TPHCM.

Nhắc tới Hoàng Thùy Linh, khán giả đã nhớ tới cô ca sỹ có gương mặt đẹp, hình thể cuốn hút, phong cách vũ đạo lôi cuốn, giọng hát đẹp và nữ tính.

Hoàng Thùy Linh đã làm được điều mà cô từng quyết tâm: “Khi nhìn bố mẹ và những người bạn cùng thời điểm, Linh cảm thấy không thể nào dừng lại được nên phải quyết tâm.

Nhiều khủng hoảng trong cuộc sống, thậm chí bị tẩy chay, miệt thị, nhưng Linh luôn cố gắng đứng dậy để không bị ai coi thường. Có những điều do số phận sắp đặt nhưng tất cả mọi thứ suy cho cùng đều phải do bản thân mình trải nghiệm, phải tự thăng tự trầm để đạt được.

Quá khứ luôn là một phần tài sản của mỗi người, khi cuộc sống trao tặng bất cứ thứ gì cho mình, mình cũng nên cảm ơn nó. Còn tương lai, là điều mà vốn sống, năng lực, khối óc và đôi bàn tay mình tạo ra. Sau tất cả, có gì và mất gì, điều đó không quan trọng, quan trọng là mình đã dám sống, dám chấp nhận và dám vượt qua”.

Thái Phương

Theo PL&XH

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ