Hoang sơ ghềnh đá Đĩa

GD&TĐ - Cách thành phố Tuy Hòa (Phú Yên) gần 40 km, Ghềnh Đá Đĩa nằm nép mình bên bờ biển thuộc xã An Ninh Đông, huyện Tuy An.

Nổi bật giữa biển trời
Nổi bật giữa biển trời

Ghềnh Đá Đĩa được tạo nên bởi những khối đá hình trụ khổng lồ, xếp liền nhau, nghiêng mình vươn ra biển. Từ xa, Ghềnh Đá Đĩa trông như một tổ ong khổng lồ, với hàng ngàn, hàng ngàn phiến đá. Giữa màu xanh ngắt của biển, của cây cỏ, những phiến đá càng trở nên nổi bật bởi màu đen huyền bí.

Có nhiều câu chuyện kể về sự xuất hiện của kỳ quan này. Các nghiên cứu cho rằng Ghềnh Đá Đĩa hình thành sau khi dung nham phun trào xuống biển, gặp nước lạnh đông cứng lại. Cũng có người kể những khối đá do vị thần sắp xếp như một chồng đĩa khổng lồ nên được người dân nơi đây đặt cho tên bình dị-Ghềnh Đá Đĩa...

Dù được bao phủ bởi những sự tích khác nhau nhưng Ghềnh Đá Đĩa là kỳ quan độc đáo, hiếm có. Cho đến nay, Ghềnh Đá Đĩa vẫn giữ được vẻ hoang sơ vốn có. Đây cũng là nơi người dân đi biển neo đậu tàu thuyền sau mỗi chuyến ra khơi. Đến Ghềnh Đá Đĩa, vừa để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của kỳ quan được thiên nhiên ưu ái ban tặng, vừa cảm nhận cuộc sống yên bình của vùng đất này.

Là nơi neo đậu tàu thuyền sau mỗi chuyến ra khơi

Là nơi neo đậu tàu thuyền sau mỗi chuyến ra khơi

Tảng đá khổng lồ được xếp khéo léo

Tảng đá khổng lồ được xếp khéo léo

Những chiếc thuyền thúng nằm phơi nắng

Những chiếc thuyền thúng nằm phơi nắng

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ