Hoang sơ biển Rạng

GD&TĐ - Biển Rạng thuộc xã Tam Quang cách thị trấn Núi Thành về phía đông chừng 5km. Nằm dọc căn cứ Chu Lai, biển Rạng giữ nguyên nét hoang sơ và còn ẩn chứa nhiều vẻ đẹp để du khách thập phương tìm về khám phá.

Biển Rạng hoang sơ, là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích du lịch bụi, muốn khám phá vẻ đẹp của  thiên nhiên
Biển Rạng hoang sơ, là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích du lịch bụi, muốn khám phá vẻ đẹp của thiên nhiên

Không có gì thú vị hơn khi một sớm tinh mơ có thể lững thững tản bộ ngắm mặt trời nhô lên dần dần, tỏa màu đỏ rực cả một vùng trời vùng nước bao la, mang đến cho bạn khoảnh khắc khó quên. Với đôi chân trần hãy nhẹ nhàng cảm nhận làn cát mềm mịn. Bãi biển nằm tách hẳn khu dân cư là nơi lý tưởng để ngồi trên bờ biển lắng tai nghe những âm điệu ngọt ngào của từng con sóng biển hoặc đắm mình trong dòng nước biển xanh biếc.

Mùa hè ở biển Rạng nước biển xanh ngắt. Khi bình minh vừa lên hay ánh hoàng hôn dần buông, biển Rạng như khoác thêm cho mình một tấm áo mới mang màu sắc trầm lặng hơn. Đây cũng là những thời điểm lý tưởng để du khách tung tăng trong sóng biển, tha hồ thả mình, quên hết mệt mỏi. Không khí dịu mát đến nỗi bạn chẳng muốn ra về.

Bờ cát trắng thoai thoải - nơi du khách tha hồ thả đôi chân trần

Bờ cát trắng thoai thoải - nơi du khách tha hồ thả đôi chân trần

Khác với nhiều bãi biển khác ở Quảng Nam chỉ có thoai thoải cát trắng mịn, biển Rạng có bãi đá nối chân núi với bờ sóng luôn hút mắt du khách khi vừa đặt chân đến vùng đất hoang sơ này. Thời gian trôi qua với biết bao mùa biển động, những con sóng cứ réo gào, xô vào bờ đá vách núi tạo ra dáng hình cánh cung và vô số hình thù kỳ quái.

Nhiều tảng đá lớn nằm nhô ra biển, chờ đợi cơn sóng trắng xóa vỗ đập tạo nên khung cảnh trùng điệp hùng vĩ. Thật tuyệt khi đứng trên những mảng đá lớn, nhìn biển mênh mông ôm ấp lấy những con thuyền. Cao hứng du khách còn có thể trải nghiệm lặn biển bắt ốc, cá, ngắm những rạn san hô dưới làn nước trong xanh.

Thời gian nơi biển Rạng trôi thật nhanh, dù trời đã chuyển sang trưa nóng bức hay hoàng hôn đang dần buông xuống du khách cố nán lại tí thời gian để thưởng thức những sản vật biển hấp dẫn. Hiện nay tại biển Rạng, các quán ăn đã mọc lên san sát vừa ngon lại rẻ hơn so với nhiều nơi khác.

Biển đảo đang trở thành tâm điểm thu hút khách du lịch thích khám phá thiên nhiên. Trong đó, biển Rạng ở phía nam xứ Quảng là một trong những địa điểm “vàng” mà các đoàn khách lựa chọn. Hiện nay, tại biển Rạng đã có những khu resort cao cấp để du khách có thể nghỉ dưỡng dài ngày. Quả thật, biển Rạng rất xứng đáng để du khách ưa sự yên bình và thích đam mê khám phá lui tới, ngắm nhìn và yêu thương.

Khác với các bãi biển ở Quảng Nam, biển Rạng có bãi đá nối chân núi với bờ sóng đẹp hút hồn
Khác với các bãi biển ở Quảng Nam, biển Rạng có bãi đá nối chân núi với bờ sóng đẹp hút hồn
Du khách tự sướng, quên đi mệt mỏi đời thường tại biển Rạng

Du khách tự sướng, quên đi mệt mỏi đời thường tại biển Rạng

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

U23 Việt Nam được AFC ngợi khen sau chiến thắng ấn tượng trước Kuwait.

AFC khen ngợi tuyển U23 Việt Nam

GD&TĐ - Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đăng tải bài viết nhận xét về kết quả màn so tài giữa U23 Việt Nam và U23 Kuwait.