Hoảng hốt nguyên nhân khiến chàng trai ngất xỉu sau khi ăn hết nồi lẩu

Chàng trai bỗng ngất xỉu sau khi ăn lẩu biết nguyên nhân khiến ai cũng hoảng hốt - hãy xem ngay để tự bảo vệ mình các bạn nhé!

Hoảng hốt nguyên nhân khiến chàng trai ngất xỉu sau khi ăn hết nồi lẩu
an-lau

Tiểu Điền, 28 tuổi ở Tứ Xuyên, đã mời cô gái mình thích đến nhà để ăn lẩu cá dưa chua (đặt trên bếp than), nhân tiện để bày tỏ tình cảm của mình, kết quả là bị cô gái khước từ. Tâm trạng của Tiểu Điền gần như bị suy sụp, sau đó cậu gọi điện thoại cho một người bạn đến cùng uống rượu.

Người bạn 1 tiếng sau mới đến, đã phát hiện Tiểu Điền đang nằm trên sàn nhà, ý thức rơi vào trạng thái mơ hồ, toàn thân đầy mùi rượu, hơi thở kém, Tiểu Điền nôn ói rất nhiều trên sàn nhà, bếp than đặt nồi lẩu vẫn chưa tắt.

Người bạn của Tiểu Điền vội vàng gọi xe cấp cứu đưa cậu đến Bệnh viện Hoa Tây thuộc Đại học Tứ Xuyên để cấp cứu. Cơ bản các bác sĩ nghĩ rằng, Tiểu Điền là do bị ngộ độc rượu cấp tính hoặc ngộ độc carbon monoxide, nhưng sau một số xét nghiệm, chính xác Tiểu Điền bị ngộ độc nitrite.

Chúng ta thường nghe nói rằng "nitrite là chất gây ung thư" và "món ăn qua đêm có nitrite không thể ăn"... Vậy nitrite là gì? Ngộ độc nitrite là gì? Tại sao ăn lẩu gây ngộ độc nitrite?

Nitrite là gì?

Nitrite là một loại hợp chất vô cơ chứa nitơ có mặt khắp nơi trong tự nhiên. Nó có thể được sử dụng làm phụ gia thực phẩm trong các sản phẩm thịt và thường được sử dụng để chống phân hủy, làm tăng màu sắc và tăng hương vị.

Bình thường chỉ cần sử dụng đúng theo phạm vi tiêu chuẩn quốc gia quy định thì không gây nguy cơ bị ngộ độc. Tuy nhiên, nếu một lượng lớn nitrite được hấp thụ vào cơ thể trong một thời gian ngắn rất dễ gây ngộ độc cấp tính..

an-lau-0

Khi lượng tiêu thụ đạt 0,2-0,5g, nó có thể gây ngộ độc. Khi lượng nitrite ăn vượt quá 3g, nó có thể gây tử vong. Ngộ độc nitrite thường khởi phát rất nhanh, sau khi vào cơ thể từ 1-3 tiếng là phát bệnh.

Đặc điểm khi bị ngộ độc biểu hiện là ban xuất huyết, và các triệu chứng như đau đầu, chóng mặt, mệt mỏi, tức ngực, khó thở, đánh trống ngực, buồn nôn, nôn, đau bụng, tiêu chảy. Môi, móng tay và da toàn thân, xuất huyết màng nhầy.

Trong trường hợp nghiêm trọng, người bệnh mất ý thức, khó chịu bất an, hôn mê, suy hô hấp và tử vong.

Thói quen ăn lẩu hại sức khỏe

Ăn sống, tái dễ gây hại cho đường tiêu hóa

Nhiều người khi ăn lẩu có thói quen thả thức ăn vào nồi nước dùng đang rồi rồi gắp ra ăn tái. Nhưng thói quen này cực kì không tốt cho sức khỏe thậm chí gây hại cho đường tiêu hóa và nhiễm vi khuẩn, kí sinh trùng.

Thực phẩm tươi sống và tái chưa thể diệt được hết những loại ký sinh trùng còn bám trên đó, dễ gây nhiễm trùng đường tiêu hóa. Vì vậy, khi ăn lẩu, bạn nên lưu ý nhúng đồ ăn chín hẳn. Với rau xanh không nên để quá lâu.

Không biết kết hợp các loại thực phẩm

Đa số chúng ta nghĩ lẩu là món ăn kết hợp nhiều loại thực phẩm cùng lúc. Tuy nhiên, khi cho nhiều loại thịt, hải sản sống, nội tạng động vật, rau, các loại củ chứa tinh bột… vào cùng một nồi lẩu rất dễ mắc một số ký sinh trùng, gây ra các bệnh đường tiêu hóa.

Vì vậy, bạn hãy cho lần lượt các loại thực phẩm vào. Đợi chúng chín hãy cho loại thực phẩm khác.

Theo phunutoday.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ