Hoảng hốt con gái mới vào đại học 3 tháng đã mang bầu

Hôm qua, lúc đổ thùng rác trong nhà vệ sinh, tôi phát hiện có 1 que thử thai hiện lên 2 vạch được gói vội vàng trong tờ giấy vệ sinh bỗng rơi ra.

Hoảng hốt con gái mới vào đại học 3 tháng đã mang bầu

Chị Thanh Tâm kính mến!

Tôi bối rối quá chị ơi. Hôm qua, lúc đổ thùng rác trong nhà vệ sinh, tôi phát hiện có 1 que thử thai hiện lên 2 vạch gói vội vàng trong tờ giấy vệ sinh nên rơi ra. Chúng tôi chỉ có 1 cô con gái duy nhất. Cháu vừa mới vào đại học được 3 tháng, chị ơi… 

Con gái tôi không phải tuýp con gái ngoan hiền, cháu cá tính mạnh, luôn chủ động trong học tập, cuộc sống.

Từ lúc cháu bé, vợ chồng tôi hầu như không phải đi tìm lớp học thêm hay nhắc nhở con học bài, làm việc nhà. Chúng tôi cũng chỉ phải đưa cháu đi học hết cấp 1, lên cấp 2 là cháu tự đi xe bus rồi tự đi xe đạp đi học.

Cháu tham gia hoạt động ngoại khoá sôi nổi, đi học võ, học đàn, đi dạy nhảy… Cháu không đạt thành tích cao trong học tập nhưng vẫn là một trong những học sinh nổi bật trong lớp, các bạn rất yêu quý, yêu quý lây cả bố mẹ.

Tuy vậy cháu cũng gần gũi bố mẹ, hay nói chuyện với bố mẹ và chia sẻ với những bực bội, khó khăn trong công việc, cuộc sống cùng bố mẹ.

Người thân, bạn bè của vợ chồng tôi đều mừng cho chúng tôi vì con một mà cháu phát triển bình thường, biết quan tâm đến người khác, hướng ngoại và luôn chủ động.

Lúc con thi đại học chúng tôi cũng hầu như không phải quan tâm đưa đón hay chuẩn bị bữa ăn trưa cho cháu.

Cuộc sống của chúng tôi hầu như không xáo trộn gì vì cháu thi đại học. Và rồi cháu cũng vào được trường Luật mà cháu dự định. Cháu cũng đang học tiếng Hàn để tìm kiếm học bổng đi du học.

Vậy mà chị ơi, cháu đã kịp chia sẻ gì với chúng tôi về bạn trai nó đâu, rồi việc học hành, trường lớp mới của cháu như thế nào chúng tôi chưa kịp biết, vậy mà nó đã kịp kết thân, yêu quý và mang bầu được.

Tôi cảm thấy thương con quặn thắt tâm can. Tôi hình dung ra lúc cháu lặng lẽ đi mua que thử thai, lặng lẽ chui vào phòng tắm, lặng lẽ khóc, lặng lẽ lo lắng, lặng lẽ sợ hãi.

Và liệu bạn trai của cháu sẽ phản ứng về điều này thế nào? Nó sẽ sát cánh cùng con bé hay phủi tay vô trách nhiệm? Có ai biết về việc này của cháu không? Cháu có bị bạn bè tẩy chay hay dè bỉu, dèm pha không?

Giờ này cháu vẫn chưa về nhà. Tôi nhấc điện thoại hàng trăm lần mà không dám gọi cho con. Tôi không muốn cháu biết mẹ đã biết, đã buồn, đã lo lắng. Và tôi cũng không muốn phá vỡ sự tự tin, độc lập của cháu…

Thậm chí tôi còn không biết sẽ nói chuyện này với chồng như thế nào? Sẽ khuyên con như thế nào nếu nó hỏi ý kiến tôi? Với tôi, chỉ cần con mạnh khoẻ, con bình tâm và con thoải mái, con lựa chọn gì tôi cũng không ngăn cấm vì chị ơi, thực sự tôi cũng không biết điều gì sẽ tốt nhất với con. Tôi như ngồi trên đống lửa chị ơi.

Xin chị hãy chia sẻ với tôi nhé, thật nhanh chị ơi!

Tôi xin được giấu tên.

Tôi rất lo lắng cho cô con gái bé nhỏ và non nớt của mình. Ảnh minh họa.
Tôi rất lo lắng cho cô con gái bé nhỏ và non nớt của mình. Ảnh minh họa. 

Chào chị!

Tôi có thể cảm nhận được tình cảm yêu thương, trân trọng con vô điều kiện của một người mẹ hiện đại, đầy sẻ chia, nhân hậu, luôn mở rộng vòng tay yêu thương con gái của chị.

Đọc thư chị, tôi những muốn chạy đến bên chị, chìa một bờ vai để chị được xả, được khóc, được vợi bớt bao âu lo trong lòng. Tôi đã hiểu con gái chị mạnh mẽ, độc lập, quyết đoán, tự lập là vì sao rồi!

Và tôi nghĩ, chả có lý do gì có thể ngăn cản được chị chia sẻ với anh lúc này chứ đừng nói là chị cứ phải suy nghĩ xem phải nói thế nào với anh.

Hãy để anh có quyền biết, có quyền sống với mọi cảm giác chân thực của mình dành cho một khoảnh khắc đặc biệt như thế này. Tôi tin, anh cũng sẽ có tâm trạng như chị và sẽ cùng chị suy nghĩ thiệt hơn các phương án để phân tích cho con gái.

Tôi cũng nghĩ chị không cần phải đấu tranh tư tưởng giữa việc ôm con vào lòng và giả vờ như không biết để cháu tự tin, độc lập.

Những người mạnh mẽ cũng cần được sống thật với cảm xúc của mình. Cháu có thể đang chịu đựng, tìm cách vượt qua một tình huống xấu của mình nhưng nếu cháu được bố mẹ sẻ chia thì việc đối mặt với việc này của cháu trở nên dễ dàng hơn nhiều.

Cuộc sống đôi khi vượt xa mọi dự tính của con người, đôi khi cực tốt, đôi khi cực xấu. Nhưng dù thế nào mà mọi người trong nhà sát cánh bên nhau thì đều sẽ vượt qua thôi.

Cháu sinh con lúc này thực sự vất vả, khó khăn với cháu, với con của cháu nhưng nó sẽ không là dấu chấm kết thúc vì cháu luôn độc lập, vươn lên. Cháu chưa sinh con lúc này sẽ là một nốt lặng đối với cháu, có thể ảnh hưởng đến sức khoẻ của cháu nhưng cũng là một bài học đắt giá để cháu biết dùng lý trí đúng lúc trước những tình huống tình cảm phức tạp cả cuộc đời dài sau này.

Chẳng có sự lựa chọn nào trọn vẹn cả. Nhưng tôi tin yêu thương của anh chị sẽ giúp cháu bình tâm và có quyết định đúng đắn.

Và tôi mong, bạn trai của cháu là chàng trai xứng đáng với niềm tin và yêu thương của cô gái mạnh mẽ. Các cháu không kiềm chế được cảm xúc thăng hoa không phải là lý do để các cháu không còn yêu thương, gắn bó, tôn trọng nhau, đúng không chị?

Thanh Tâm

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ