Hoãn xét xử vụ cháu bé bị tôn cứa cổ tử vong

Phiên tòa xét xử vụ xe xích lô chở tôn đỗ trên đường làm cháu bé va chạm dẫn đến tử vong đã được lui lại do có bên xin hoãn phiên tòa.

Hoãn xét xử vụ cháu bé bị tôn cứa cổ tử vong
Hoan xet xu vu chau be bi ton cua co tu vong - Anh 1

Người thân và đồng đội tới TAND quận Hoàng Mai động viện ông Thạch

Ngày 7/3, TAND quận Hoàng Mai (Hà Nội) đã mở phiên tòa xét xử bị cáo Đinh Ngọc Thạch (SN 1964, ở Hoàng Mai, Hà Nội) về tội “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ”.

Nạn nhân trong vụ án là cháu cháu Trần Minh Hoàng (SN 2007, ở Hoàng Mai).

Tại phiên tòa hôm nay, nhiều cựu chiến binh từng là đồng đội của ông Thạch đã có mặt để động viên bị cáo. Tuy nhiên, phiên tòa đã phải tạm hoãn do đại diện hợp pháp của người bị hại vắng mặt và có đơn xin hoãn tòa.

Luật sư Nguyễn Anh Thơm (Trưởng văn phòng luật sư Nguyễn Anh), người bào chữa cho ông Thạch cho biết, dự kiến phiên tòa sẽ mở lại vào ngày 27.3.

Theo cáo trạng vụ án, chiều ngày 23.9.2016 tại đường 2,5 Tân Mai, phường Tân Mai, quận Hoàng Mai xảy ra vụ tai nạn giao thông thương tâm giữa xích lô chở tấm tôn do ông Thạch đang đỗ trên đường gần vỉa hè theo chiều từ Kim Đồng đi Đền Lừ và xe đạp do cháu Trần Minh Hoàng điều khiển đi phía sau cùng chiều.

Hậu quả, cháu Hoàng bị thương nặng và tử vong trên đường đi cấp cứu. Nguyên nhân tử vong được xác định là do sốc mất máu.

Tại cơ quan điều tra, ông Thạch khai nhận, khoảng 14h ngày 23.9.2016, ông sử dụng xe xích lô đạp chở tấm tôn sắt kim loại từ địa chỉ 602 Trương Định đi theo hướng Tân Mai.

Khi đi đến đoạn đường trước cửa nhà 60 Tân Mai, ông dừng xe lại gọi điện cho chủ cửa hàng để cho người ra lấy hàng.

Trong lúc ông Thạch đỗ xe đạp xích lô đứng chờ thì thấy 3 cháu nhỏ khoảng 9 tuổi, đi xe đạp từ hướng phố Nguyễn Chính ra đi về hướng hồ Đền Lừ, vừa đi vừa đùa nhau.

Cháu đi đầu tiên trong lúc quay đầu lại nhìn 2 cháu đằng sau đã không quan sát phía trước nên không kịp xử lý, va phần cổ vào phía bên phải của tấm tôn. Vụ va chạm khiến cháu bé bị đứt, chảy máu ở phần cổ.

Mọi người xung quanh đưa đi bệnh viện, nhưng trên đường đi cháu đã tử vong. Sau đó ông Thạch đã đến công an đầu thú.

Lời khai của ông Thạch được xác định phù hợp với lời khai của 2 nhân chứng khác.

Cáo trạng cũng nêu rõ, nguyên nhân xảy ra tai nạn là do lỗi của ông Thạch đã điều khiển phương tiện giao thông đỗ xe không đúng quy định và chở hàng vượt quá giới hạn cho phép không có tín hiệu cảnh báo.

Dù vậy, cáo trạng cũng xác định, nguyên nhân vụ tai nạn cũng có một phần lỗi của nạn nhân khi điều khiển xe đạp thiếu chú ý quan sát đã va vào tấm nhôm phía sau không bọc chắn để trên xe xích lô.

Trước khi diễn ra phiên tòa, gia đình ông Thạch đã bồi thường thiệt hại cho gia đình nạn nhân 130 triệu đồng và đại diện gia đình nạn nhân không có ý kiến gì thêm về bồi thường thiệt hại dân sự.

Theo Dân Việt

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ