Hoàn thành chuyến bay thẳng dài nhất thế giới

Hôm 2-3, chiếc máy bay Airbus A380 của hãng hàng không Emirates đã hạ cánh an toàn xuống New Zealand, hoàn thành chuyến bay thẳng được cho là dài nhất thế giới.

Hoàn thành chuyến bay thẳng dài nhất thế giới

Theo trang web airwaysnews.com, lộ trình của chuyến bay trên (từ TP Dubai - Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất tới TP Auckland – New Zealand) dài 14.200 km, vượt qua lộ trình dài 13.800 từ TP Sydney – Úc tới TP Dallas – Mỹ được thực hiện năm 2014.

Chiếc máy bay A380 của hãng Emirates hạ cánh ở sân bay quốc tế Auckland. Ảnh: David Wall
Chiếc máy bay A380 của hãng Emirates hạ cánh ở sân bay quốc tế Auckland. Ảnh: David Wall

Ngoài ra, đây cũng là lộ trình bay có thời gian dài nhất trên thế giới: hành khách phải ở trên không 17 tiếng 15 phút trong hành trình từ Aukland trở về Dubai.

Tuy nhiên, kỉ lục này nhiều khả năng nhanh chóng bị phá bởi vì vào cuối tháng 3, chuyến bay của hãng Emirates từ TP Dubai đến TP Panama – Panama dự kiến sẽ kéo dài đến 17 tiếng 35 phút.

“Nhưng với sự giúp đỡ của công nghệ hiện đại và kế hoạch tỉ mỉ, các hành khách sẽ đến nơi trong thời gian ngắn nhất có thể. Emirates sẽ sử dụng các đường bay linh hoạt thay đổi hằng ngày, lợi dụng gió xuôi và tránh gió ngược để giảm bớt thời gian bay" - hãng Emirates tuyên bố.

Chuyến bay mở màn tuyến bay thẳng Dubai – Auckland do máy bay A380 đảm nhiệm nhưng các chuyến tương tự sau này sẽ sử dụng máy bay Boeing 777.

Bộ trưởng Bộ Giao thông New Zealand, ông Simon Bridges cho biết dịch vụ bay thẳng không quá cảnh , vốn rút ngắn 3 giờ bay từ Dubai đến Auckland, sẽ cải tiến khả năng kết nối giữa New Zealand với thế giới: “Các chuyến bay trực tiếp sẽ khuyến khích thương mại và du lịch phát triển hơn giữa hai nước bằng cách cung cấp nhiều lựa chọn cho khách hàng và dịch vụ vận tải”.

Nguồn: USA Today
Theo nld

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thí sinh dự thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức năm 2024. Ảnh: VNU-HCM

Trường ĐH KHXH&NV TPHCM tuyển mới 3 ngành

GD&TĐ - Kinh doanh thương mại Hàn Quốc, Quốc tế học và Nghệ thuật học lần đầu được Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia TPHCM tuyển sinh.