Hoãn phiên xử phúc thẩm vụ công an dùng nhục hình

HĐXX phúc thẩm đã quyết định hoãn phiên tòa xét xử vụ công an dùng nhục hình dẫn đến chết người xảy ra tại Công an TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên do bị cáo Thành không đảm bảo sức khỏe.

Hoãn phiên xử phúc thẩm vụ công an dùng nhục hình

Sáng 23/8, tại Đà Nẵng, TAND cấp cao tại Đà Nẵng đã mở phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ án Công an dùng nhục hình dẫn đến chết người tại Phú Yên.

Hoan phien xu phuc tham vu cong an dung nhuc hinh - Anh 1

Bị cáo Thành không đủ sức khỏe để tham dự phiên tòa phúc thẩm

Trong phần làm thủ tục, chủ tọa phiên tòa cho biết, bà Trần Thị Tâm (SN 1985, vợ bị hại Ngô Thanh Kiều ) đã có đơn xin vắng mặt và xin hoãn phiên tòa do không có kinh phí tham dự.

Trong phiên tòa này, HĐXX cũng có giấy triệu tập ông Trần Minh Thông (giám định viên của Phân viện Pháp y Quốc gia tại TPHCM). Ông Thông là người trực tiếp khám nghiệm tử thi Ngô Thanh Kiều. HĐXX cho biết do bị tai biến, hiện phải sống đời sống thực vật nên ông Thông không thể tham dự phiên tòa lần này.

Vì lý do này, LS Nguyễn Văn Thắng (bào chữa cho bị cáo Nguyễn Thân Thảo Thành ) cho rằng nên hoãn phiên tòa vì ông Thông là một nhân chứng quan trọng trong vụ án và cần mời người thay thế cho ông Thông trong phiên xử sau.

Bị cáo Thành cũng xin tạm hoãn phiên tòa vì lý do sức khỏe không đảm bảo. Bị cáo vừa mới được di lý từ Phú Yên đến Đà Nẵng ngày hôm qua (22-8) nên còn mệt, không đủ sức khỏe để tham dự phiên tòa. Bị cáo Thành cũng cho rằng phiên tòa vắng mặt nhiều nhân tố quan trọng nên cần phải hoãn để triệu tập đầy đủ nhân chứng cùng người bị hại nhằm làm rõ hơn tình tiết của vụ án, tránh oan sai.

Bà Ngô Thị Tuyết (chị của Kiều) thì liên tục khóc nấc trong phần làm thủ tục tại tòa. Bà Tuyết cho rằng phiên tòa kéo dài quá nhiều năm khiến người nhà bị hại đau xót khi các thủ phạm gây ra cái chết cho Kiều chưa được trừng trị thích đáng. Bà Tuyết cho rằng nếu hoãn phiên tòa thì HĐXX nên tìm mọi cách để phiên tòa lần sau có đầy đủ nhân chứng tham gia để tiến hành xét xử công khai, minh bạch.

Còn bị cáo Lê Đức Hoàn thì cho rằng không nên hoãn phiên xử do lời khai của các giám định viên đều đã có trong hồ sơ vụ án.

Đại diện VKS cũng nhận định vụ án có nhiều tình tiết phức tạp nên HĐXX cần triệu tập đầy đủ các thành phần liên quan để làm sáng tỏ. Việc vắng mặt các giám định viên có thể ảnh hưởng đến kết quả phiên xử nên VKS đề nghị hoãn xét xử.

Sau khi nghị án, HĐXX đã công bố quyết định hoãn phiên tòa. Chủ tọa phiên tòa cho rằng do lần này sức khỏe bị cáo Thành không đảm bảo cộng với việc vắng mặt của bà Tâm cùng với các giám định viên sẽ ảnh hưởng đến việc xét hỏi nên HĐXX quyết định hoãn xử. Phiên tòa phúc thẩm sẽ tổ chức vào ngày 7-9 tới tại trụ sở TAND cấp cao tại Đà Nẵng.

Trước đó, từ ngày 7 đến 15/4/2015, TAND tỉnh Phú Yên đã xét xử sơ thẩm và tuyên phạt Nguyễn Thân Thảo Thành 8 năm tù, Nguyễn Minh Quyền 2 năm 6 tháng tù; Phạm Ngọc Mẫn 2 năm 3 tháng tù, Nguyễn Tấn Quang 2 năm tù, Đỗ Như Huy 1 năm tù cho hưởng án treo cùng về tội dùng nhục hình. Riêng bị cáo Lê Đức Hoàn bị tuyên án 9 tháng tù cho hưởng án treo về tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Tất cả các bị cáo là công an TP Tuy Hòa , tỉnh Phú Yên tham gia vào vụ án dùng nhục hình gây chết can phạm Ngô Thanh Kiều xảy ra vào 13/5/20112.

Theo NLĐ

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thí sinh dự thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức năm 2024. Ảnh: VNU-HCM

Trường ĐH KHXH&NV TPHCM tuyển mới 3 ngành

GD&TĐ - Kinh doanh thương mại Hàn Quốc, Quốc tế học và Nghệ thuật học lần đầu được Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia TPHCM tuyển sinh.