Hoãn phiên tòa xét xử tử tù trốn trại Nguyễn Văn Tình

GD&TĐ - Sau khi xem xét đề nghị của luật sư bào chữa cho Nguyễn Văn Tình, Hội đồng xét xử đã quyết định hoãn phiên tòa phúc thẩm xử tử tù trốn trại Nguyễn Văn Tình.

Hoãn phiên tòa xét xử tử tù trốn trại Nguyễn Văn Tình

Ngày 10/10, TAND Cấp cao tại Hà Nội đã tiến hành đưa Nguyễn Văn Tình cùng đồng phạm ra xét xử phúc thẩm vụ án mua bán trái phép chất ma túy đối với Nguyễn Văn Tình (28 tuổi, quê Quốc Oai, Hà Nội, là tử tù từng trốn khỏi trại giam T16 Bộ Công an hồi giữa tháng 9 và đã bị bắt lại).

Tại phiên tòa, ngay sau khi Thẩm phán, Chủ tọa khai mạc phiên tòa, luật sư Trương Quốc Hòe là luật sư bào chữa cho Nguyễn Văn Tình đã đề nghị hoãn phiên tòa.

Với các lí do: Phiên tòa hôm nay vắng mặt hai luật sư bào chữa cho các bị cáo và trong quá trình luật sư thẩm vấn bị cáo Tình thì biết được tất cả các bị cáo chưa nhận được bản án sơ thẩm.

Luật sư Hòe cũng đề nghị tòa phải trích xuất các bị cáo đến tòa hoặc trích xuất lời khai của các bị cáo đưa đến phiên xử bởi liên quan đến hành vi của bị cáo Tình và bị cáo Nguyễn Quốc Hùng mà một số bị cáo liên quan lại vắng mặt.

Lập tức, đại diện Viện kiểm sát đã hỏi các bị cáo đã nhận được bản án sơ thẩm ngày 26/9 hay chưa thì các bị cáo đều trả lời chưa nhận được.

Sau đó, Hội đồng xét xử đã quyết định hoãn phiên tòa phúc thẩm sang ngày khác tuy nhiên, tới phiên phúc thầm lần 2 các luật sư bào chữa, bị cáo vẫn vắng mặt thì tòa vẫn sẽ xử bình thường.

Trước đó, liên quan đến vụ án đường dây mua bán ma túy xuyên quốc gia, ngày 27/4/2017, 11 bị cáo là đồng bọn của Bùi Văn Biên đã bị TAND TP. Hà Nội xử phạt 8 án tử hình (trong đó gồm Nguyễn Văn Tình) và 3 án chung thân cùng về tội Mua bán trái phép chất ma túy. Liên quan đến vụ án, 2 bị cáo khác cũng bị xử phạt mức án nghiêm khắc về các tội Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng và Không tố giác tội phạm.

Theo cáo trạng truy tố, vụ án bị lực lượng chức năng triệt phá vào trưa ngày 23/7/2015, tại khu vực cầu Phù Đổng (thuộc địa bàn huyện Gia Lâm, Hà Nội), công an thu giữ 170 bánh heroin trên 3 xe ô tô. Từ đây, đường dây mua bán ma túy xuyên quốc gia được làm rõ. Đối tượng cầm đầu trong vụ án là do Đặng Minh Châu (SN 1973, trú trại phường Tam Thanh, TP Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn).

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Sa mạc ngập vì mưa bất thường

GD&TĐ - Hầu hết các nhà khoa học đều có chung nhận định, biến đổi khí hậu có thể 'tiếp tay' gây ra tình trạng thời tiết cực đoan ở UAE.
Ảnh minh họa ITN.

Nên hay không?

GD&TĐ - Trong xu thế tự chủ đại học, nhiều cơ sở đào tạo đã chủ động xét tuyển sớm.