Hoài Linh: “Ông vua” hài kịch, “tốt đen” MC

Danh hài được mệnh danh là "ông hoàng rating của truyền hình thực tế" lần đầu tiên rời ghế nóng lên sân khấu làm MC đã bị khớp vì không có người tung hứng ăn ý.

Hoài Linh thiếu tự tin trên sân khấu với các thí sinh Tôi là người chiến thắng
Hoài Linh thiếu tự tin trên sân khấu với các thí sinh Tôi là người chiến thắng

Đảm nhiệm vai trò MC cho Tôi là người chiến thắng mùa thứ hai, đã qua được hai đêm dẫn, nhưng nghệ sỹ Hoài Linh dường như vẫn chưa hết lạ lẫm, hồi hộp và lo lắng. Sự tự tin, hoạt ngôn, ngẫu hứng và phong cách tưng tửng gây bất ngờ của một Hoài Linh giám khảo đã không còn. 

Thay vào đó là một Hoài Linh MC ê a và bí từ, e dè và ngại ngần trước mỗi câu đùa vui. Nhất là khi anh nói ra một câu gì đó có vẻ tâm đắc nhưng xung quanh mọi người chỉ cười kiểu động viên.

Hoài Linh cũng chẳng giấu giếm điều này. Khi ca sỹ Phương Trinh chia sẻ với danh hài: "Tay em đang run quá", Hoài Linh động viên cô bằng cách tự giễu mình: "Tuần trước tôi còn run hơn em, em đừng có lo."

Mặc dù là một diễn viên lão luyện và một giám khảo không đối thủ thì Hoài Linh vẫn chỉ là "lính mới" trong lĩnh vực MC. Chưa kể, chiếc ghế nóng dẫu nóng thì cũng là một công việc tự do và mang tính cá nhân nhiều hơn so với vai trò dẫn dắt điều khiển cả một chương trình của MC. 

Chính vì thế, sự hồi hộp lo lắng đến mất tự tin của Hoài Linh là điều không có gì khó hiểu.

Trong tập 2 Tôi là người chiến thắng diễn ra tối qua, Hoài Linh đã bớt run hơn và lấy lại mộ.t chút tự tin. Anh có nhiều câu nói đắt giá hơn và những tình huống cứu nguy chính mình hài hước. 

Như khi bị Thanh Bùi - giám khảo chính của đêm thi - "tố" rằng Hoài Linh quên mất việc quan trọng là giới thiệu giám khảo vì vẫn còn quá hồi hộp, anh ngay lập tức chữa ngượng: "Là vì tôi già tôi lẫn chứ không phải tôi hồi hộp."

hoài linh bị khớp khi làm MC

Hoài Linh: "Tôi già tôi lẫn chứ không phải tôi hồi hộp"

Anh còn tranh thủ tôn Thanh Bùi lên mây như một cách "đền tội": "Tôi xem Thanh Bùi không ít, biết về Thanh Bùi cũng nhiều nhưng chưa bao giờ gặp. Giờ mới có cơ hội làm việc thì người ở trên cao người ở dưới thấp nên khó nói chuyện quá".

Hay như khi Mỹ Như nói lời cảm ơn Lương Bằng Quang vì nam ca sỹ chủ động thương lượng để nhường suất đi tiếp cho cô, Hoài Linh nghiêm mặt: "Hạ người ta đến chết còn nói "cảm ơn anh rất nhiều"".

hoài linh bị khớp khi làm MC

Hoài Linh: "Hạ người ta chết còn "em cảm ơn anh nhiều""

Tuy vậy, không phải câu đùa nào của Hoài Linh cũng nhận được sự hưởng ứng. Cách Hoài Linh gây cười ở ghế giám khảo là cách tung tẩy của người nắm quyền "sinh sát", nên đôi khi nó thiên về biểu cảm của cử chỉ. 

Trong khi đó, với tư cách MC, những biểu cảm cử chỉ lại không đạt nhiều hiệu quả do buộc phải dùng ngôn từ, mà lại phải nói liên tục không nghỉ, không được phép để thời gian chết. 

Chính vì thế, những lúc Hoài Linh sử dụng lợi thế biểu cảm cử chỉ và biểu cảm ngôn từ của mình thì anh đều không đạt hiệu quả như mong muốn. Khán giả, giám khảo lẫn người chơi chỉ cười gượng như để động viên anh.

 Hoài Linh cũng nhanh chóng để lộ sự bí từ của mình. Thói quen ê a khi nói chuyện trở nên dề dà khi dẫn dắt. Đơn điệu và chậm ứng biến khi anh dùng nhiều lần câu hỏi "xin anh/chị/em chia sẻ suy nghĩ của mình về chương trình".

hoài linh bị khớp khi làm MC
hoài linh bị khớp khi làm MC
hoài linh bị khớp khi làm MC
hoài linh bị khớp khi làm MC

Nhiều ý kiến cho rằng, sở dĩ Hoài Linh bị khớp còn do anh thiếu người tung hứng ăn ý. Nếu như ở các chương trình như Gương mặt thân quen, Người bí ẩn, Hoài Linh chỉ cần nói chưa hết câu là Thanh Bạch và Trấn Thành đã đón ý, bắt lời. Mỗi cử chỉ, động tác, câu đùa của anh đều được tung hứng qua lại rất nhịp nhàng, nhất là với Trấn Thành - "kẻ hậu sinh chẳng kiêng nể vị tiền bối".

Trong khi đó, khi đặt chân tới Tôi là người chiến thắng, một mình anh giữ trách nhiệm thao túng sân chơi với mỗi đêm là một vị giám khảo khác nhau. Mà đại đa số các giám khảo nghệ sỹ không có cái tài tung hứng như Trấn Thành.

Dẫu sao thì cũng phải dành lời khen cho "lính mới" Hoài Linh vì so với đêm đầu tiên, anh đã tiến bộ lên trông thấy. Biết đâu sự rèn luyện của sân chơi này sẽ đưa Hoài Linh thành cái tên MC đắt show. Bởi vì anh chưa bao giờ làm cái gì mà không thành công.

Theo phunutoday

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ