Hòa trên đất Thái Lan, ĐT Việt Nam có lý do để hài lòng

Đối mặt với rất nhiều sức ép trước những pha hãm thành của ĐT Thái Lan nhưng ĐT Việt Nam vẫn đứng vững sau 90 phút. Kết quả hòa 0-0 trên sân đối thủ rất mạnh là đáng để hài lòng sau màn chiến đấu rực lửa của đoàn quân ông Park Hang Seo.

ĐT Thái Lan hòa ĐT Việt Nam 0-0 trên sân nhà.
ĐT Thái Lan hòa ĐT Việt Nam 0-0 trên sân nhà.

HLV Park Hang Seo đã ít nhiều tạo nên bất ngờ khi ở tuyến giữa, ĐT Việt Nam sử dụng tiền vệ tấn công Tuấn Anh đá cặp cùng với tiền vệ phòng ngự Hùng Dũng thay vì một cặp tiền vệ phòng ngự như giới chuyên môn dự đoán.

Trên hàng công, thuyền trưởng người Hàn Quốc cũng sử dụng tiền đạo trẻ Tiến Linh thay vì chân sút kỳ cựu từng sút tung lưới ĐT Thái Lan ở King’s Cup là Anh Đức.

Bên kia chiến tuyến, HLV Nishino cũng đem đến sự bất ngờ bằng cách bố trí đội hình không có tiền đạo thực thụ khi chân sút duy nhất là Supachai bị cất trên băng ghế dự bị.

Ngay khi cổ động viên của 2 đội chưa ngồi ấm chỗ, ĐT Việt Nam suýt chút nữa đã xuyên thủng lưới đối phương. Ở giây thứ 20 của phút đầu tiên, Hồng Duy thực hiện đường chuyền rất chuẩn xác để Văn Toàn thoát xuống nhưng cú dứt điểm của cầu thủ đến từ HAGL lại đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc, bỏ lỡ cơ hội ăn bàn mười mươi của ĐT Việt Nam.

Suýt bị thủng lưới nhưng ĐT Thái Lan là một tập hợp nhiều gương mặt kỳ cựu, bản lĩnh kinh nghiệm trận mạc nên không bị dao động trước cú đòn hụt của đoàn quân ông Park Hang Seo.

Chanathip đã bị vô hiệu hóa trước cầu thủ Việt Nam.
 Chanathip đã bị vô hiệu hóa trước cầu thủ Việt Nam.

Trong 45 phút đầu tiên, đội chủ nhà đã kiểm soát bóng được tốt hơn. Những pha phối hợp bật nhả ở khu vực giữa sân của ĐT Thái Lan đem đến độ kết dính cao, khiến cho người xem phải trầm trồ khen ngợi.

Trong hiệp đấu này, các pha hãm thành của đội chủ nhà chủ yếu diễn ra ở cánh trái, tức cánh phải của ĐT Việt Nam do Trọng Hoàng đảm nhiệm.

Dù phải chịu sức ép khá lớn nhưng ĐT Việt Nam vẫn bình tĩnh tổ chức phòng ngự nhiều tầng, bọc lót cho nhau khá tốt. Dưới cầu môn, Văn Lâm cơ bản ra vào hợp lý nên đã bảo toàn tốt cho khung thành của đội nhà.

Ngay đầu hiệp 2, ĐT Thái Lan liên tục gia tăng sức ép về phía cầu môn của ĐT Việt Nam. Đội chủ nhà đã tận dụng mọi cự ly trên sân để ra chân hướng về phía khung thành của Văn Lâm.

Và đoàn quân của ông Nishino cũng đã có những tình huống ăn bàn nguy hiểm. Tuy nhiên, Thitiphan đã không thắng được thủ thành của ĐT Việt Nam trong các pha bắn phá.

Điển hình như ở phút 51, Thitiphan sút điểm góc hẹp, Văn Lâm kịp thời cảnh giác, chặn đường 1 tình huống nguy hiểm cho đội nhà.

Một điểm là đáng để hài lòng với ĐT Việt Nam.
Một điểm là đáng để hài lòng với ĐT Việt Nam.

Trong khoảng 20 phút cuối, ĐT Việt Nam liên tục có những pha hãm thành rất nguy hiểm. Nhưng rất tiếc là những Văn Toàn, Công Phượng xử lý bóng thiếu tinh tế trong khu cấm địa của đối phương nên đã bỏ lỡ những tình huống ngon ăn cho đội nhà. Phút 90+4, khán giả Việt Nam một phen hú vía khi hệ thống phòng ngự của ĐT Việt Nam sơ sẩy để Supachok thoát xuống.

Nhưng rất may, thủ môn Văn Lâm đã chơi xuất sắc khi di chuyển rất hợp lý, làm hẹp góc sút của tiền đạo đội chủ nhà để sau đó biến nguy thành an cho ĐT Việt Nam.

Tựu trung, kết quả hòa 0-0 trên đất Thái Lan là một thành công đối với đoàn quân ông Park Hang Seo!

Theo Bongdaplus

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ