Hoa Phượng đỏ trải nghiệm và trưởng thành

GD&TĐ - Sáng nay (3/6), Lễ ra quân chiến dịch tình nguyện "Hoa phượng đỏ " lần thứ 12 năm 2017 với chủ đề "Chiến sĩ tình nguyện Hoa phượng đỏ trải nghiệm và trưởng thành" được tổ chức tại Nhà Văn hóa Thanh niên TP.HCM.

Hoa Phượng đỏ trải nghiệm và trưởng thành

Đây là chương trình thường niên nhằm phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của đoàn viên là học sinh, cán bộ, giáo viên trẻ tại các cơ sở giáo dục bậc phổ thông, góp phần tham gia xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

Giáo dục tình yêu gia đình, yêu lao động; tạo môi trường cho đoàn viên là học sinh, cán bộ, giáo viên trẻ tự rèn luyện, nâng cao bản lĩnh, kỹ năng thực hành xã hội, giao lưu, tìm hiểu, học tập kinh nghiệm trong học tập, công tác và hoạt động Đoàn; tạo môi trường cho học sinh rèn luyện, phấn đấu đạt danh hiệu "Học sinh 3 tích cực".

Lễ ra quân Chiến dịch tình nguyện Hoa Phượng Đỏ lần thứ 12 năm 2017 có sự tham dự của lãnh đạo Thành phố và hơn 2.000 đại diện cho hơn 40 ngàn  chiến sĩ là đoàn viên thanh niên, giáo viên và học sinh thuộc khối trung học phổ thông và giáo dục thường xuyên trên 24 quận huyện của thành phố.

Hoạt động diễn ra đến ngày 2.7 tại 24 quận, huyện ở TP.HCM, học sinh THPT, giáo viên trẻ tham gia để biến những ngày hè thật sự hữu ích, ý nghĩa thông qua việc thực hiện những công trình, phần việc giúp ích cho cộng đồng và xã hội.

Chiến dịch năm nay được chia thành 2 chặng chính với 2 chủ đề trọng điểm khác nhau. Chặng 1 mang tên"Chiến sĩ tình nguyện Hoa phượng đỏ vì đàn em", diễn ra từ ngày 03/6/2017 đến 17/6/2017, gồm các nội dung trọng tâm:

Thông tin tuyên truyền, vận động thiếu nhi tham gia sinh hoạt hè, tham gia các nội dung hoạt động của chiến dịch. Tổ chức các đội hình, xác lập và thực hiện công trình hướng đến chăm lo cho thiếu niên, nhi đồng các nhà mở, mái ấm, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn tại địa bàn dân cư, thiếu niên chưa ngoan….

Với nhiều nội dung hoạt động cụ thể, phù hợp, thiết thực; kết hợp hài hòa giữa phát huy tinh thần tình nguyện và chăm lo, tạo sân chơi, môi trường rèn luyện cho học sinh.

Chặng 2: "Chiến sĩ tình nguyện Hoa phượng đỏ góp sức vì thành phố văn minh, hiện đại, nghĩa tình", diễn ra từ ngày 18/6/2017 đến 02/7/2017, với các nội dung trọng tâm:

Tổ chức các diễn đàn về phòng chống bạo lực trong học sinh, giải quyết các vấn đề liên quan đến tâm lý tuổi mới lớn, các nội dung giáo dục nhận thức giá trị sống, trách nhiệm của học sinh đối với gia đình, nhà trường và xã hội.

Tổ chức các hoạt động trang bị kỹ năng thực hành xã hội, tư vấn tâm lý, giáo dục giới tính, rèn luyện sức khỏe cho học sinh,…

Thành lập các đội hình theo nhóm chuyên đề như: Đội hình "Góc trường xanh": Tuyên truyền và tổ chức thường xuyên chương trình "30 phút vì trường em xanh - sạch - đẹp", trồng cây xanh, quét dọn, cải tạo mảng xanh tại trường.

Mục tiêu: mỗi đội hình trường THPT có ít nhất 01 góc xanh tại đơn vị và 01 bộ ảnh "Góc trường xanh"; Đội hình "Văn hoá giao thông"; Đội hình "Em yêu lịch sử": Tổ chức 24 hành trình đến các di tích lịch sử, địa điểm văn hóa tại địa phương; các hoạt động hội thi, sân chơi tìm hiểu lịch sử, tìm hiểu các giá trị văn hóa nghệ thuật và lễ hội truyền thống; ra quân dọn dẹp, làm sạch đẹp các di tích trên địa bàn.

Thông qua chiến dịch, bằng những việc làm cụ thể hằng ngày nhưng có ích sẽ tạo hành trang bước vào cuộc sống của mỗi chiễn sĩ tình nguyện Hoa phượng đỏ sẽ ngày càng được cũng cố không chỉ là trí thức, kỷ năng mà còn là bản lĩnh là nghĩa tình, là lòng nhân ái mà mổi chiến sĩ thu nhận được qua mổi một ngày làm chiến sĩ tình nguyện của thành phố mang tên Bác Hồ kính yêu, là công dân trẻ của thành phố anh hùng.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ